วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งไปเยี่ยมบ้านพักคนชราที่มอนเทโก เบย์ ประเทศจาไมกา เด็กสาวสังเกตเห็นชายท่าทางเหงาๆ ทางด้านหลังห้อง ชายคนนี้ไม่เหลืออะไรนอกจากเตียงสำหรับนอน และเขาไม่สามารถลุกไปจากเตียงนั้นได้เองเนื่องจากความพิการ

 

เด็กสาวเริ่มเล่าถึงความรักของพระเจ้าและอ่านพระคัมภีร์ให้เขาฟัง เธอเล่าภายหลังว่า “ขณะที่หนูคุยอยู่กับเขา หนูรู้สึกถึงความกระตือรือร้น” เธอจึงอธิบายถึงความมหัศจรรย์ของการสละชีวิตของพระเยซูเพื่อเรา เธอเล่าว่า “ลุงคนนี้ไม่มีความหวัง ไม่มีครอบครัว เขาจึงไม่เข้าใจว่าจะมีคนที่ไม่เคยพบกันมาก่อน ที่รักเขามากจนยอมตายบนไม้กางเขนเพราะบาปของเขาได้”

เธอเล่าเรื่องของพระเยซูให้เขาฟัง และเล่าถึงพระสัญญาเรื่องสวรรค์ (รวมถึงกายใหม่) เขาถามว่า “หนูจะเต้นรำกับลุงที่นั่นไหม” เธอเห็นว่าเขาเริ่มจินตนาการตัวเองเป็นอิสระจากร่างกายที่เสื่อมโทรมและพิการ

เมื่อเขาบอกว่าอยากให้พระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด เธอช่วยเขาอธิษฐานสารภาพบาปและประกาศความเชื่อ เมื่อเธอขอถ่ายรูปกับเขา เขาตอบว่า “ถ้าหนูช่วยลุงลุกขึ้นนั่งได้ ลุงก็เป็นคนใหม่”

สรรเสริญพระเจ้าสำหรับข่าวดีเรื่องพระเยซูคริสต์ที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงชีวิต และเป็นความหวังให้แก่ทุกคน! นี่เป็นข่าวดีที่มอบชีวิตใหม่ให้ทุกคนที่วางใจในพระองค์ (คส.1:5,23)