บางครั้ง นอร์ม คุ้ก เพื่อนของผมทำให้ครอบครัวของเขาประหลาดใจ ตอนกลับมาจากที่ทำงาน เขาจะเดินเข้ามาทางประตูหน้าและตะโกนว่า “คุณได้รับการอภัยแล้ว” นี่ไม่ใช่เพราะคนในครอบครัวทำผิดและต้องให้เขายกโทษ แต่เขากำลังเตือนทุกคนว่า แม้พวกเขาจะทำความผิดมาในวันนั้น พวกเขาได้รับการยกโทษด้วยพระคุณของพระเจ้า

 

อัครทูตยอห์น พูดถึงพระคุณว่า “แต่ถ้าเราดำเนินอยู่ในความสว่างเหมือนอย่างพระองค์ทรงสถิตในความสว่าง เราก็ร่วมสามัคคีธรรมซึ่งกันและกันและพระโลหิตของพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์ก็ชำระเราทั้งหลายให้ปราศจากบาปทั้งสิ้น ถ้าเราทั้งหลายจะว่าเราไม่มีบาปเราก็ลวงตนเองและสัจจะไม่ได้อยู่ในเราเลย ถ้าเราสารภาพบาปของเราพระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็จะทรงโปรดยกบาปของเราและจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น” (1 ยน.1:7-9)

“การดำเนินอยู่ในความสว่าง” หมายถึงการติดตามพระเยซู ยอห์นย้ำว่า การทำตามแบบอย่างพระเยซูด้วยความช่วยเหลือของพระวิญญาณบริสุทธิ์คือสัญลักษณ์ว่าเราได้ร่วมสามัคคีธรรมในความเชื่อกับสาวกคนอื่น เราคือคริสเตียนแท้ แต่ท่านพูดต่อไปว่า อย่าให้เราลวงตนเองเพราะเราย่อมทำผิดพลาดได้อีก แต่เราก็จะยังได้รับพระคุณอย่างเต็มขนาด เราจะได้รับการยกโทษที่เราต้องการ

เราไม่สมบูรณ์แบบ แต่ได้รับการอภัยแล้วโดยพระเยซู! นี่คือข่าวดีของวันนี้