ในหนังสือ ประดับกายด้วยพระเจ้า ลอเรน วินเนอร์ กล่าวว่าเสื้อผ้าของเราสามารถบอกให้รู้ว่าเราเป็นใคร สิ่งที่เราสวมใส่อาจบ่งบอกถึงอาชีพ ชุมชน ตัวตน อารมณ์ หรือสถานะทางสังคม ลองคิดถึงเสื้อยืดที่มีข้อความ ชุดสูท เครื่องแบบ หรือกางเกงยีนส์เขรอะๆ และสิ่งที่เครื่องแต่งกายเหล่านี้สื่อสารออกมา เธอเขียนว่า ในทำนองเดียวกัน คริสเตียนอาจบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับพระเยซูโดยไม่ต้องพูด

 

อัครทูตเปาโลบอกไว้คล้ายกันว่า เราสำแดงพระคริสต์ได้โดยไม่ต้องใช้คำพูด โรม13:14 บอกให้เรา “ ประดับกายด้วยพระเยซูคริสตเจ้าและอย่าจัดเตรียมอะไรไว้บำรุงบำเรอตัณหาของเนื้อหนัง ” ข้อความนี้หมายความว่าอย่างไร? เมื่อเรามาเป็นคริสเตียน เรารับอัตลักษณ์ของพระคริสต์มาสวมไว้ เราคือ “บุตรของพระเจ้า…โดยความเชื่อ” (กท.3:26-27) นั่นคือสถานภาพของเรา กระนั้น ในแต่ละวันเรายังจำเป็นต้องสวมพระลักษณะของพระองค์โดยการพยายามใช้ชีวิตและเป็นเหมือนพระเยซู เติบโตในความชอบธรรม ความรัก และการเชื่อฟัง อีกทั้งหันหลังให้กับความบาปที่เคยบงการเรา

การจำเริญขึ้นในพระคริสต์เป็นผลของการที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทำงานอยู่ในเรา บวกกับความต้องการที่จะติดสนิทกับพระเจ้าผ่านทางการศึกษาพระคำ การอธิษฐาน และการสามัคคีธรรมกับคริสเตียนคนอื่น (ยน.14:26) เวลาที่ผู้อื่นมองเห็นคำพูดและท่าทีของเรา เขาเห็นพระเยซูเป็นอย่างไร?