น้ำตกอีกวาซู บนรอยต่อพรมแดนประเทศบราซิลและประเทศอาร์เจนติน่ามีขนาดมหึมา ประกอบด้วยน้ำตกที่เกิดจากแม่น้ำอีกวาซู 275 แห่งเป็นแนวยาวถึง 2.7 กิโลเมตร บนผนังน้ำตกฝั่งประเทศบราซิลมีข้อความจาก สดุดี 93:4 สลักไว้ว่า “พระเจ้าบนที่สูงนั้นทรงมหิทธิฤทธิ์ ยิ่งกว่าเสียงของน้ำมากหลาย ทรงมหิทธิฤทธิ์ยิ่งกว่าคลื่นทะเล” ข้างใต้มีข้อความว่า “พระเจ้าทรงยิ่งใหญ่กว่าปัญหาของเราเสมอ”

 

ผู้เขียนสดุดี 93 ได้บันทึกข้อความเหล่านี้ในช่วงเวลาที่มีกษัตริย์ปกครอง โดยรู้ว่าพระเจ้าทรงเป็นกษัตริย์เหนือกษัตริย์ทั้งปวง “พระเจ้าทรงครอบครอง…พระที่นั่งของพระองค์ได้สถาปนาไว้แล้วตั้งแต่กาลดึกดำบรรพ์ พระองค์ดำรงอยู่ตั้งแต่นิรันดร์กาล” (ข้อ 1-2) ไม่ว่ากระแสน้ำหรือคลื่นจะสูงเพียงใด พระเจ้าทรงมหิทธิฤทธิ์ยิ่งกว่าสิ่งเหล่านั้นทั้งหมด

เสียงของน้ำตกนั้นดังกังวาล แต่ถ้าต้องลงไปอยู่ในน้ำที่กำลังไหลลงไปสู่น้ำตกนั้นล่ะ คุณอาจกำลังอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้นอยู่ก็ได้ ปัญหาด้านสุขภาพ การเงิน หรือความสัมพันธ์กำลังก่อตัวใหญ่ขึ้นและคุณรู้สึกเหมือนกำลังจะไหลลงไปในน้ำตก ในเวลาเช่นนี้ คริสเตียนมีผู้ที่เราพึ่งพาได้นั่นคือพระเจ้าผู้ทรง “กระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้” (อฟ. 3:20) เพราะพระองค์ทรงยิ่งใหญ่กว่าปัญหาทั้งปวงของเรา