กำหนดส่งงานเขียนใกล้เข้ามา ฉันกลับคิดเรื่องที่ทะเลาะกับสามีเมื่อเช้านี้ ฉันวางนิ้วบนแป้นพิมพ์ ใจคิดว่า เขาก็ผิดเหมือนกันนะพระเจ้า เมื่อหน้าจอดับไปก็สะท้อนใบหน้าบึ้งตึงของฉัน การที่ฉันไม่ยอมรับผิดไม่เพียงเป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่ยังส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับสามีและพระเจ้าด้วย

 

ฉันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ลดทิฐิตัวเองและกล่าวขอโทษ ฉันได้สัมผัสสันติสุขของการคืนดีเมื่อสามีเอ่ยปากขอโทษเช่นกัน ฉันขอบคุณพระเจ้าและเขียนบทความได้เสร็จทันเวลา

ชนอิสราเอลก็เคยเจ็บปวดจากความบาปและพบความชื่นบานจากการช่วยกู้ โยชูวาเตือนไว้แล้วว่าไม่ให้ริบสิ่งของจากการเข้ายึดเยรีโค (ยชว.6:18) แต่อาคานขโมยของบางส่วนซ่อนไว้ในเต็นท์ของตน (ยชว.7:1) เมื่อบาปของอาคานถูกจัดการแล้ว (ยชว.ข้อ 4-12 ) คนทั้งชาติจึงได้ชื่นบานที่ได้คืนดีกับพระเจ้า

เราก็เหมือนกันกับอาคานที่ไม่คิดว่าการ “ซ่อนความบาปไว้ในเต็นท์ของเรา” ทำให้ใจเราหันออกจากพระเจ้าและส่งผลต่อคนรอบข้าง แต่การยอมรับว่าพระเยซูทรงเป็นพระเจ้า ยอมรับบาปของเราและขอการอภัยนั้นเป็นรากฐานของความสัมพันธ์ที่ดีและยั่งยืนระหว่างเรากับพระเจ้า และกับผู้อื่น การยอมจำนนต่อพระผู้สร้างและผู้ทรงค้ำจุนในทุกวัน จะทำให้เรารับใช้พระองค์และชื่นชมยินดีกับการทรงสถิตของพระองค์ร่วมกัน