ก่อนพระเยซูจะถูกตรึงไม่นาน ผู้หญิงที่ชื่อมารีย์ได้นำน้ำหอมราคาแพงมาชโลมพระบาทพระองค์ ยิ่งไปกว่านั้น เธอเอาผมของเธอเช็ดพระบาทพระองค์ (ยอห์น 12:3) มารีย์ไม่เพียงสละสิ่งมีค่าที่อาจเท่ากับเงินเก็บทั้งชีวิต แต่ยังได้สละชื่อเสียงของเธออีกด้วย ในศตวรรษแรก ตามวัฒนธรรมของชาวตะวันออกกลาง ผู้หญิงที่ดีจะไม่ปล่อยผมในที่สาธารณะเลย แต่การนมัสการที่แท้จริงไม่เกี่ยวว่าคนอื่นจะคิดกับเราอย่างไร (2 ซามูเอล 6:21-22) มารีย์เต็มใจที่จะถูกมองว่าเป็นผู้หญิงไร้ยางอาย หรือแม้แต่ผิดศีลธรรมเพื่อนมัสการพระเยซู

บางคนอาจรู้สึกกดดันที่จะต้องทำตัวให้ดีพร้อมเมื่อไปโบสถ์ เพื่อคนอื่นจะคิดกับเราในแง่ดี เปรียบเหมือนเราพยายามอย่างหนักที่จะเก็บผมทุกเส้นให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่คริสตจักรที่เข้มแข็งคือสถานที่ที่เราจะปล่อยผมของเราได้และไม่ต้องซ่อนข้อบกพร่องไว้ภายใต้ความสมบูรณ์แบบภายนอก ในคริสตจักร เราควรเปิดเผยความอ่อนแอของเราได้เพื่อจะรับความเข้มแข็ง แทนที่จะแอบซ่อนข้อบกพร่องไว้แล้วแสร้งทำตัวเข้มแข็ง

การนมัสการไม่ใช่การแสดงออกเหมือนไม่มีอะไรผิดปกติ แต่คือการทำทุกสิ่งอย่างซื่อตรง ทั้งต่อพระเจ้าและต่อผู้อื่น หากเรากลัวที่จะปล่อยผมของเรา บางทีเราอาจมีความบาปที่เก็บซ่อนไว้