เพื่อนของฉันที่เพิ่งผ่านปัญหาหลายอย่างเขียนว่า “เมื่อฉันคิดถึงชีวิตนักศึกษาในสี่เทอมที่ผ่านมา หลายสิ่งเปลี่ยนแปลง มันช่างน่ากลัวเหลือเกิน ไม่มีสิ่งใดคงอยู่ตลอดไป”

ในช่วงสองปีอาจมีหลายสิ่งเกิดขึ้น การเปลี่ยนงาน เพื่อนใหม่ ความเจ็บป่วย ความตาย เหตุการณ์เปลี่ยนชีวิตทั้งดีและร้ายอาจซุ่มคอยเราอยู่ที่มุมถนน แต่เราอุ่นใจเมื่อได้รู้ว่าพระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรักไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

ผู้เขียนสดุดีบอกว่า “แต่พระองค์ยังคงเดิมและปีเดือนของพระองค์ไม่สิ้นสุด” (สดุดี 102:27) ความจริงนี้มีความหมายยิ่งใหญ่ คือพระเจ้าทรงรัก ยุติธรรม และทรงพระปัญญาตลอดกาล ดังที่ครูสอนพระคัมภีร์ อาร์เธอร์ ดับเบิลยู. พิงค์ กล่าวว่า “พระลักษณะทุกอย่างของพระเจ้าดำรงอยู่ก่อนการสร้างจักรวาล และยังคงเป็นเช่นเดิมทุกอย่าง และจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไป”

ในพระคัมภีร์ใหม่ ยากอบเขียนว่า “ของประทานอันดีทุกอย่างและของประทานอันเลิศทุกอย่างย่อมมาจากเบื้องบน และส่งลงมาจากพระบิดาแห่งบรรดาดวงสว่าง ในพระบิดาไม่มีการแปรปรวนหรือไม่มีเงาอันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลง” (ยากอบ 1:17) ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เรามั่นใจได้ว่าพระเจ้าผู้แสนดีจะเสมอต้นเสมอปลายในพระลักษณะของพระองค์ ทรงเป็นแหล่งแห่งความดีทุกประการและทุกสิ่งที่ทำล้วนเป็นสิ่งดี

อาจดูเหมือนไม่มีสิ่งใดคงอยู่ตลอดไป แต่พระเจ้าของเราทรงดีต่อลูกของพระองค์เสมอ