ไม่นานมานี้ผมได้รับอีเมล์หลายฉบับเชิญไปร่วมสัมมนา “ฟรี” ในหัวข้อเช่น ชีวิตวัยเกษียณ อสังหาริมทรัพย์ ประกันชีวิต ผมลบอีเมล์เหล่านั้นทิ้งทันที แต่มีฉบับหนึ่งที่เชิญไปงานพบปะเพื่อเป็นเกียรติแก่เพื่อนเก่าที่คบหากันมานาน ผมจึงตอบรับทันทีว่า “ผมตกลงจะไป” คำเชิญ + ความต้องการ = การตอบตกลง

อิสยาห์ 55:1 เป็นคำเชิญชวนที่ยิ่งใหญ่พระเจ้าตรัสกับคนของพระองค์ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากว่า “เชิญทุกคนที่กระหาย จงมาถึงน้ำ และผู้ที่ไม่มีเงิน มาซื้อกินเถิด มาซื้อเหล้าองุ่นและน้ำนมเถิด โดยไม่ต้องเสียเงินเสียค่า” นี่เป็นข้อเสนอสุดพิเศษจากพระเจ้าที่มอบการบำรุงเลี้ยงภายในจิตใจ ให้ความอิ่มเอมในส่วนลึกของจิตวิญญาณ และชีวิตนิรันดร์ (อสย.55:2-3)

คำเชิญของพระเยซูถูกกล่าวย้ำอีกครั้งในบทสุดท้ายของพระคัมภีร์ “พระวิญญาณและเจ้าสาวตรัสว่า ‘เชิญมาเถิด’ และให้ผู้ที่ได้ยินคำกล่าวว่า‘เชิญมาเถิด’ และให้ผู้ที่กระหายเข้ามา ผู้ใดมีใจปรารถนา ก็ให้ผู้นั้นมารับน้ำแห่งชีวิต โดยไม่ต้องเสียอะไรเลย” (วว.22:17)

เรามักคิดว่าชีวิตนิรันดร์เริ่มต้นหลังจากเราตาย แต่ความจริง ชีวิตนิรันดร์เริ่มต้นเมื่อเราต้อนรับพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและจอมเจ้านาย คำเชื้อเชิญของพระเจ้าเพื่อให้เราได้พบชีวิตนิรันดร์ในพระองค์ เป็นคำเชิญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด! คำเชิญ + ความต้องการ = การตอบตกลง