แผ่นหินที่ระลึกตั้งอยู่ในที่ซึ่งเคยเป็นค่ายเชลยศึกชาวญี่ปุ่นในประเทศจีน เพื่อระลึกถึงชายคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปในปี 1945 มีข้อความเขียนว่า “เอริค ลิดเดล เกิดปี 1902 ที่เมืองเทียนจิน บิดามารดาเป็นชาวสก็อตแลนด์ เขาประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพนักวิ่ง ด้วยการคว้าเหรียญทองจากการวิ่ง 400 เมตรในการแข่งขันโอลิมปิกปี 1924 เขากลับมาอยู่เมืองเทียนจิน ประเทศจีนอีกครั้งเพื่อเป็นครู เขาอุทิศทั้งชีวิตเพื่อหนุนใจคนหนุ่มสาวให้อุทิศตัวมากที่สุด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของเพื่อนมนุษย์

ในสายตาคนส่วนใหญ่ ความสำเร็จสูงสุดของเอริคคือด้านนักกีฬา แต่เขายังเป็นที่จดจำว่าเขาทุ่มเทให้กับคนหนุ่มสาวในเมืองเทียนจินประเทศจีนด้วย ซึ่งเป็นประเทศที่เขาเกิด รัก อยู่อาศัย และรับใช้ด้วยความเชื่อ

แล้วเราจะเป็นที่จดจำว่าอย่างไร ความสำเร็จด้านการเรียน หน้าที่การงาน หรือการเงินอาจทำให้เราได้รับการยอมรับจากคนอื่น แต่งานที่เราทำอย่างเงียบๆ ในชีวิตของผู้คนจะคงอยู่ยาวนาน แม้เมื่อเราไปจากโลกนี้แล้ว

ในพระธรรมฮีบรู 11 ที่พูดถึงความเชื่อ โมเสสเป็นที่จดจำว่าเป็นคนที่เลือกที่จะอยู่ข้างคนของพระเจ้า แทนที่จะเพลิดเพลินกับทรัพย์สมบัติของอียิปต์ (ฮบ.11:26) ท่านได้นำและรับใช้คนของพระเจ้าด้วยความเชื่อ