สัญญาณแจ้งเหตุร้ายแบบสากลจะพูดซ้ำสามครั้งวา่ “เมยเ์ดย ์ เมย์เดย์ เมย์เดย์” เพื่อสื่อชัดเจนว่าเป็นเหตุฉุกเฉินถึงชีวิต คำนี้คิดขึ้นในปี1923 โดยเฟรเดริก แสตนลีย์ ม็อกฟอร์ด เจ้าหน้าที่วิทยุอาวุโสของสนามบินครอยดอนในลอนดอน ซึ่งปิดให้บริการแล้วจากที่เคยมีหลายเที่ยวบินไปกลับจากสนามบินเลอ บูร์คเจห์ในปารีส พิพิธภัณฑ์เนชันแนลมาริไทม์ให้ข้อมูลว่า ม็อกฟอร์ดนำคำนี้มาจากภาษาฝรั่งเศสว่า m’aidez ที่แปลว่า “ช่วยด้วย”

ตลอดชีวิตของกษัตริย์ดาวิดทรงพบเหตุคุกคามชีวิตที่ดูเหมือนไม่มีทางออก แต่ในสดุดี86 เราพบว่าในเวลาที่มืดมนที่สุด ความเชื่อมั่นของดาวิดอยู่ในพระเจ้า “ขอทรงเงี่ยพระโสตฟังคำทูลอธิษฐานของข้าพระองค์ ขอทรงสดับเสียงร้องทูลวิงวอนของข้าพระองค์ ในวันลำบากของข้าพระองค์ ข้าพระองค์ร้องทูลพระองค์ เพราะพระองค์ทรงตอบข้าพระองค์” (สดด.86:6-7)

ดาวิดทรงมองไปไกลกว่าภัยตรงหน้า จึงทูลขอว่า “ขอทรงสอนพระมรรคาของพระองค์แก่ข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะดำเนินในความจริงของพระองค์ ขอทรงสำรวมใจของข้าพระองค์ ให้ยำเกรงพระนามของพระองค์”(สดด.86:11) ดาวิดต้องการเดินกับพระเจ้าแม้เมื่อวิกฤติผ่านพ้นไปแล้ว

สถานการณ์ที่ยากที่สุดซึ่งเราเผชิญอาจ เป็นโอกาสที่เราจะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้นกับพระเจ้าของเรา ซึ่งเริ่มต้นเมื่อเราทูลขอให้พระเจ้าช่วยกู้จากปัญหาและทรงนำพาเราในทางของพระองค์ทุกวัน