เมื่อจู่ๆ มีป้าย “ฉันรักเธอ” สีชมพูเต็มเมืองเวลล์แลนด์ในแคนาดา แมรีแอนน์ เฟิร์ธ นักข่าวท้องถิ่นตัดสินใจสืบหาต้นตอ แต่ก็ไม่พบอะไร หลังจากนั้นมีป้ายใหม่ๆ ออกมาพร้อมชื่อสวนสาธารณะและวันเวลา

 

เฟิร์ธกับชาวเมืองที่อยากรู้พากันไปสวนนั้นตามเวลาที่กำหนด และได้พบชายคนหนึ่งสวมชุดสูทและปิดบังใบหน้า เธอต้องประหลาดใจเมื่อเขายื่นช่อดอกไม้ให้เธอพร้อมกับขอเธอแต่งงาน ชายลึกลับผู้นั้นคือ ไรอัน เซนต์ เดนิส แฟนของเธอ เธอตอบรับด้วยความยินดี

การแสดงความรักของชายคนนี้ต่อคู่หมั้นอาจอลังการไปสักนิด แต่การแสดงความรักของพระเจ้าต่อเรานั้นอลังการยิ่งกว่า “โดยข้อนี้ความรักของพระเจ้าก็เป็นที่ประจักษ์แก่เราทั้งหลาย คือพระเจ้าทรงใช้พระบุตรองค์เดียวของพระองค์เข้ามาในโลก เพื่อเราทั้งหลายจะได้ดำรงชีวิตโดยพระบุตร” (1 ยน.4:9)

พระเยซูไม่ได้ทรงเป็นเพียงเครื่องหมายของความรัก เช่นดอกไม้ที่คนหนึ่งมอบให้อีกคนหนึ่ง พระองค์ทรงเป็นมนุษย์จากสวรรค์ผู้ทรงยอมสละพระชนม์เพื่อทุกคนที่วางใจจะได้รับความรอด ได้มีความสัมพันธ์อันเป็นพันธสัญญานิรันดร์กับพระเจ้า ไม่มีสิ่งใดจะมาแยกคริสเตียนให้ “ขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้” (รม.8:39)