คริสต์มาสปีหนึ่ง กลุ่มคนที่ตกแต่งคริสตจักรเลือกใช้หัวข้อ “รายชื่อของขวัญวันคริสต์มาส” คือแทนที่จะตกแต่งด้วยของประดับสีเงินสีทองแวววาว พวกเขาแจกกระดาษสีแดงหรือสีเขียว ด้านหนึ่งให้เขียนรายชื่อของขวัญที่อยากได้จากพระเยซู ส่วนอีกด้านหนึ่งให้เขียนรายชื่อของขวัญที่อยากมอบให้พระองค์ผู้ทรงเป็นเจ้าของวันเกิด

หากคุณได้เขียน คุณจะขออะไรและให้อะไร พระคัมภีร์ให้แนวทางไว้มากมาย พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะจัดเตรียมสิ่งจำเป็นทุกอย่าง ดังนั้นเราอาจของานใหม่ ขอความช่วยเหลือด้านการเงิน ขอการรักษาฝ่ายร่างกาย ขอการคืนดี หรือเราอาจอยากรู้ว่าของประทานฝ่ายวิญญาณที่เรามีเพื่อรับใช้พระเจ้าคืออะไร ซึ่งมีเขียนไว้มากมายในโรม 12 และ 1 โครินธ์ 12 หรือเราอาจต้องการสำแดงผลพระวิญญาณมากขึ้น คือ ความรัก ความปลาบปลื้มใจ สันติสุข ความอดกลั้นใจความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนน้อม การรู้จักบังคับตน (กท.5:22-23)

ของขวัญประเสริฐที่สุดที่เราจะได้รับคือ พระบุตรของพระเจ้า พระผู้ช่วยให้รอด ในพระองค์มีการอภัยโทษ การฟื้นฟู และพระสัญญาเรื่องชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณที่จะเป็นของเราตั้งแต่บัดนี้และตลอดไป และของขวัญที่มีค่าที่สุดที่เราจะมอบให้แก่พระเยซูได้คือหัวใจของเรา