ช่วงคริสต์มาสของทุกปี ถนนออร์ชาร์ดซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวของสิงคโปร์จะเปลี่ยนเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งแสงสีนานหลายสัปดาห์ ไฟประดับเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาจับจ่ายที่ร้านรวงสองข้างทาง ในช่วง “โอกาสทองของการค้าขาย” นี้ คนที่จับจ่ายซื้อของมาเพื่อสนุกสนานกับเทศกาล ฟังคณะนักร้องร้องเพลงคริสต์มาสที่คุ้นเคยและชมการแสดง

“ไฟประดับ” แรกของเทศกาลคริสต์มาสไม่ได้เกิดจากสายไฟ ดวงไฟระยิบระยับหรือแสงนีออน แต่เป็น “พระสิริของพระเป็นเจ้าส่องล้อมรอบ” (ลก.2:9) ไม่มีนักท่องเที่ยวคนใดได้เห็น มีเพียงคนเลี้ยงแกะกลางทุ่งไม่กี่คน และตามด้วยการประสานเสียงที่ว่า “พระสิริจงมีแด่พระเจ้าในที่สูงสุด” จากเหล่าทูตสวรรค์ (ลก.2:14)

คนเลี้ยงแกะเดินทางไปเบธเลเฮมเพื่อดูว่าสิ่งที่ทูตสวรรค์กล่าวนั้น เป็นจริงหรือไม่ (ลก.2:15) หลังจากเห็นกับตาแล้ว พวกเขาก็ไม่อาจเก็บสิ่งที่เห็นและได้ยินไว้กับตัวได้ “ครั้นเขาได้เห็นแล้ว จึงเล่าเรื่องซึ่งเขาได้ยินถึงพระกุมารนั้น” (ลก.2:17)

พวกเราหลายคนได้ยินเรื่องราวคริสต์มาสบ่อยมาก ในปีนี้ให้เราแบ่งปันข่าวประเสริฐให้ผู้อื่นฟังว่าพระคริสต์ผู้ทรงเป็น “ความสว่างของโลก” ได้เสด็จมาแล้ว (ยน.8:12)