เคด โพ๊ป เด็กชายอายุ 12 ปีจากโอกลาโฮมาเขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเอง 32 ฉบับ ถึงผู้บริหารแต่ละคนของทีมฟุตบอลเอ็นเอฟแอลในสหรัฐทั้ง 32 ทีม เคดเขียนว่า “ครอบครัวผมรักฟุตบอล เราเล่นเกมวางแผนทีมฟุตบอลและดูการแข่งทุกสุดสัปดาห์…ผมพร้อมจะเลือกทีมที่ผมจะเชียร์ไปตลอดชีวิตแล้ว”

 

เจอร์รี่ ริชาร์ดสัน เจ้าของทีมแคโรไลนา แพนเธอร์สเขียนตอบด้วยลายมือตัวเอง เขา ขึ้นต้นว่า “คงเป็นเกียรติสำหรับเรามากถ้าคุณเลือกทีมของเรา เราจะทำให้คุณภูมิใจ” แล้วก็เขียนชมผู้เล่นบางคนในทีม จดหมายของเขาไม่เพียงเป็นกันเองและอ่อนโยน แต่ยังเป็นจดหมายตอบฉบับเดียวที่เคดได้รับ ไม่น่าแปลกใจเลยที่เคดกลายเป็นแฟนผู้ภักดีต่อทีมแคโรไลนา แพนเธอร์ส

ในสดุดี 86 ดาวิดกล่าวถึงความจงรักภักดีต่อพระเจ้าเที่ยงแท้พระองค์เดียวว่า “ในวันลำบากของข้าพระองค์ ข้าพระองค์ร้องทูลพระองค์ เพราะพระองค์ทรงตอบข้าพระองค์ ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ในบรรดาพระไม่มีผู้ใดเหมือนพระองค์” (สดุดี 86:7-8) ความสัตย์ซื่อของเราต่อพระเจ้าเกิดมาจากพระลักษณะและความห่วงใยของพระองค์ที่ทรงมีต่อเรา พระองค์ทรงเป็นผู้ตอบคำอธิษฐาน นำเราโดยพระวิญญาณและช่วยเราให้รอดด้วยการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์พระบุตร พระองค์สมควรได้รับความจงรักภักดีจากเราชั่วชีวิต