ในที่สุดคืนดูภาพยนตร์ของอนุชนที่เราอธิษฐานเผื่ออย่างหนักก็มาถึง มีการติดโปสเตอร์ไปทั่วหมู่บ้าน และพิซซ่าร้อนๆ ก็พร้อมเสิร์ฟ ศิษยาภิบาลอนุชนชื่อสตีฟหวังว่าภาพยนตร์เกี่ยวกับสมาชิกแก๊งอันธพาลในนิวยอร์คที่ได้ฟังเรื่องราวของพระเยซูจากศิษยาภิบาลหนุ่มคนหนึ่ง จะทำให้กลุ่มอนุชนมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น

 

แต่เขาไม่ทันนึกว่าคืนนั้นมีฟุตบอลนัดสำคัญถ่ายทอดทางโทรทัศน์ จึงมีคนมาร่วม น้อยกว่าที่เขาหวังไว้มาก เขาแอบถอนหายใจและกำลังจะหรี่ไฟเพื่อเริ่มฉายหนัง ในตอนนั้นมีสมาชิกแก๊งมอเตอร์ไซด์ใส่ชุดหนังเดินเข้ามาห้าคน สตีฟหน้าซีดเผือด

หัวหน้ากลุ่มที่ชื่อทีด๊อกพยักหน้าทักทายสตีฟและพูดว่า “ทุกคนดูฟรีใช่ไหม” สตีฟกำลังจะอ้าปากตอบว่า “สำหรับอนุชนเท่านั้น” แต่ทีด๊อกก้มลงไปหยิบสร้อยข้อมือที่เขียนว่า WWJD (พระเยซูจะทำอย่างไร) “นี่ของนายเหรอ” เขาถามสตีฟพยักหน้า หน้าแดงด้วยความละอายรอให้แขกมาใหม่ผู้นี้หาที่นั่ง

คุณเคยเจอสถานการณ์เหมือนสตีฟหรือไม่ คุณอยากประกาศข่าวดีเรื่องพระเยซู แต่คุณกลับมีรายชื่อคนที่ “เหมาะ” อยู่ในใจแล้ว พระเยซูถูกผู้นำศาสนาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคนที่พระองค์เลือกสมาคมด้วยเสมอๆ แต่พระองค์ทรงต้อนรับคนเหล่านั้นที่ไม่มีใครอยากคบหา เพราะทรงทราบว่าพวกเขาต้องการพระองค์มากที่สุด (ลูกา 5:31-32)