เวลาที่เพื่่อนๆ โพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ยั้งคิดลงบนสื่อสังคมออนไลน์ ชาร์ล็อตจะแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างอ่อนโยนแต่หนักแน่น เธอให้เกียรติทุกคน และใช้ถ้อยคำแง่บวกเสมอ

ไม่กี่ปีก่อน ชาร์ล็อตเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คกับชายคนหนึ่งที่มีรากขมขื่นกับคริสเตียน เขาประทับใจความตรงไปตรงมาแต่นุ่มนวลของเธอ ซึ่งหาได้ยาก เวลาผ่านไปความโกรธของเขาเริ่มลดลง ต่อมาชาร์ล็อตประสบอุบัติเหตุจนต้องรักษาตัวอยู่แต่ในบ้าน เธอกังวลว่าเธอจะมีข้อจำกัดทำบางสิ่งไม่ได้ ช่วงเวลานั้นเพื่อนในเฟสบุ๊คคนนั้นเสียชีวิต และเธอได้รับข้อความจากน้องสาวของเขาว่า “(เพราะชีวิตที่เป็นพยานของคุณ) ฉันรู้ว่าตอนนี้พี่ได้สัมผัสกับความรักที่สมบูรณ์ของพระเจ้าที่มีต่อเขาแล้ว”

ช่วงก่อนที่พระเยซูจะถูกตรึง มารีย์จากเบธานีใช้น้ำมันหอมราคาแพงชโลมพระเยซู (ยอห์น12:3, มาระโก 14:3) บางคนไม่พอใจ แต่พระเยซูทรงชื่นชมเธอ “เขาได้กระทำการดีแก่เรา… ซึ่งผู้หญิงนี้ได้กระทำก็เป็นการสุดกำลังของเขา เขามาชโลมกายของเราก่อนเพื่อการศพของเรา” (มาระโก 14:6-8)

“หญิงนี้ได้กระทำก็เป็นการสุดกำลังของเขา” ถ้อยคำของพระเยซูขจัดแรงกดดันออกไป โลกใบนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่เจ็บปวดและใจแตกสลาย แต่เราไม่ต้องกังวลในสิ่งที่เราทำไม่ได้ ชาร์ล็อตได้ทำอย่างสุดกำลังของเธอ เราเองก็ทำได้เช่นกัน ส่วนที่เหลืออยู่ในพระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ของพระเจ้า