จี.เค.เชสเตอร์ตันลุกขึ้นยืนและระเบิดเสียงหัวเราะอยู่กลางทุ่งในชนบทของอังกฤษ เขาหัวเราะเสียงดังและกะทันหันจนแม้แต่ฝูงวัวก็จ้องมอง

ไม่กี่นาทีก่อนหน้า นักเขียนคริสเตียนและนักปกป้องความเชื่อผู้นี้ยังรู้สึกห่อเหี่ยว บ่ายวันนั้นเขาไปเดินเล่นบนเนินเขาและร่างรูปทิวทัศน์ด้วยสีชอล์คบนกระดาษสีน้ำตาล เขารู้สึกผิดหวังเมื่อพบว่าไม่มีชอล์คสีขาว ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของภาพที่เขาวาด แต่ไม่นานเขาก็เริ่มหัวเราะเมื่อเห็นว่าเขานั่งอยู่บนพื้นหินปูนชนิดพรุน เป็นหินธรรมชาติซึ่งมีคุณสมบัติเทียบเท่าชอล์คสีขาว เขาจึงหักมันออกมาชิ้นหนึ่งและวาดต่อ

เช่นเดียวกับเชสเตอร์ตันที่ “นั่งอยู่บนโกดังชอล์คสีขาวขนาดมหึมา” ผู้เชื่อก็มีทรัพยากรฝ่ายวิญญาณอันไม่จำกัดของพระเจ้าให้นำมาใช้ได้เสมอ “ฤทธิ์เดชของพระองค์ได้ให้สิ่งสารพัดแก่เราที่จะให้มีชีวิตและมีธรรมโดยรู้จักพระองค์” (2 ปต.1:3)

บางทีคุณอาจรู้สึกว่าคุณขาดบางสิ่งที่สำคัญสำหรับการเป็นคนของพระเจ้า เช่น ความเชื่อ พระคุณหรือสติปัญญา หากคุณรู้จักพระคริสต์แล้ว คุณก็มีครบทุกอย่างยิ่งกว่าที่คุณต้องการ โดยทางองค์พระเยซู คุณสามารถเข้าถึงพระบิดา ผู้ประทานสิ่งสารพัดแก่ผู้เชื่ออย่างเหลือล้น