คริส เบเกอร์เป็นศิลปินรอยสักผู้เปลี่ยนสัญลักษณ์ของความเจ็บปวดและการเป็นทาสให้กลายเป็นงานศิลปะ ลูกค้าจำนวนมากของเขาเป็นอดีตสมาชิกแก๊งอันธพาลและเหยื่อจากการค้ามนุษย์ซึ่งถูกตีตราด้วยชื่อ สัญลักษณ์หรือรหัส คริสเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นเป็นงานศิลปะอันงดงามโดยการสักรูปภาพใหม่ทับลงไป

 

พระเยซูทรงทำกับจิตวิญาณเหมือนที่คริสทำกับผิวหนัง ทรงยอมรับเราอย่างที่เราเป็นและเปลี่ยนแปลงเรา พระคัมภีร์บอกว่า “ถ้าผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ ผู้นั้นก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่แล้ว สิ่งสารพัดที่เก่าๆ ก็ล่วงไป นี่แน่ะกลายเป็นสิ่งใหม่ทั้งนั้น” (2 โครินธ์ 5:17) ก่อนรู้จักพระคริสต์ เราใช้ชีวิตตามใจปรารถนาของเรา เมื่อเรากลับใจและเริ่มต้นเดินไปกับพระคริสต์ กิเลสตัณหาและหลุมพรางที่เคยครอบงำชีวิตของเราก็คือ “ชีวิตเก่า” (1 โครินธ์ 6:9-11) ซึ่งจางหายไปเมื่อเราถูกสร้างใหม่ “ทั้งสิ้นนี้เกิดมาจากพระเจ้าผู้ทรงให้เราคืนดีกันกับพระองค์ทางพระเยซูคริสต์” (2 โครินธ์ 5:18)

แต่ชีวิตที่ “ถูกสร้างใหม่” นั้นไม่ง่ายเสมอไป อาจต้องใช้เวลาในการเลิกนิสัยเดิม เราอาจต้องต่อสู้กับความคิดที่ฝังรากในวิถีชีวิตเก่าของเรา แต่เมื่อเวลาผ่านไป พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงทำงานในเรา ประทานกำลังจากภายใน และความเข้าใจในความรักของพระคริสต์ ในฐานะสิ่งทรงสร้างใหม่อันงดงามของพระเจ้า เรามีอิสระที่จะทิ้งอดีตไว้เบื้องหลัง