เสียงเตือนภัยดังมาจากนอกบ้าน เด็กน้อยถามแม่ว่ามันคืออะไร แม่อธิบายว่ามันเป็นเสียงเตือนว่าจะมีพายุอันตราย ถ้าใครไม่เข้าไปในที่กำบังอาจต้องตายเพราะพายุทอร์นาโด เด็กชายตอบว่า “แม่ครับ แล้วมันไม่ดีตรงไหน ถ้าเราตาย เราก็จะได้เจอพระเยซูไม่ใช่เหรอครับ?

เด็กๆมักไม่เข้าใจความหมายของความตาย แต่เปาโลผู้มีประสบการณ์โชกโชนเขียนเอาไว้คล้ายกันว่า “ข้าพเจ้ามีความปรารถนาที่จะจากไปเพื่ออยู่กับพระคริสต์ซึ่งประเสริฐกว่ามากนัก” (ฟป.1:23) ตอนนั้น อัครทูตเปาโลถูกจองจำอยู่ในบ้าน แต่ประโยคนี้ไม่ได้มาจากความสิ้นหวัง ท่านชื่นชมยินดีเพราะความทุกข์ยากนั้นเป็นเหตุให้ข่าวประเสริฐแพร่ออกไป (ข้อ 12-14)

แล้วทำไมเปาโลจึงยังลังเลระหว่างความปรารถนาที่จะอยู่หรือจะตายเพราะการอยู่ต่อหมายถึงการ “ทำงานให้เกิดผล” แต่ถ้าตาย ท่านก็รู้ว่าจะได้เฝ้าใกล้ชิดกับพระคริสต์ การละจากร่างกายของเราเท่ากับได้กลับบ้านไปอยู่กับพระเจ้า (2 คร.5:6-8)

ผู้ที่เชื่อในการช่วยให้รอดผ่านการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ ของพระเยซูจะได้ไปอยู่กับพระองค์เป็นนิตย์ ดังที่กล่าวกันว่า “ทุกสิ่งจบดีเมื่อจบที่สวรรค์” ไม่ว่าเราจะอยู่หรือตายเราก็ชนะ “เพราะว่าสำหรับข้าพเจ้านั้นการมีชีวิตอยู่ก็เพื่อพระคริสต์ และการตายก็ได้กำไร” (ฟป.1:21)