ฉันดีใจมากเมื่อเพื่อนคนหนึ่งบอกว่ากำลังจะเป็นแม่ เราพากันนับวันกำหนดคลอด แต่เมื่อสมองของทารกได้รับบาดเจ็บระหว่างคลอด ฉันใจสลายและไม่รู้จะอธิษฐานอย่างไร สิ่งเดียวที่รู้คือฉันต้องอธิษฐานต่อใคร นั่นคือพระเจ้า พระองค์ทรงเป็นพระบิดาและทรงได้ยินเมื่อเราร้องเรียกพระองค์

 

ฉันรู้ว่าพระเจ้าทรงทำให้เกิดปาฏิหาริย์ได้ พระองค์ทรงให้ลูกสาวของไยรัสฟื้นจากตาย (ลก.8:49-55) และรักษาเธอให้หายจากโรคร้ายที่คร่าชีวิต ดังนั้นฉันจึงขอให้พระองค์ทรงรักษาลูกของเพื่อนด้วย

แต่ถ้าพระเจ้าไม่ทรงรักษาล่ะ แน่นอนว่าพระองค์ไม่ได้ไม่มีฤทธิ์อำนาจ หรือเพราะพระองค์ไม่ทรงสนพระทัย ฉันคิดถึงการทนทุกข์ของพระเยซูบนไม้กางเขนและคำอธิบายว่า “พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา” (รม.5:8) และฉันก็จำคำถามของโยบได้และการที่โยบได้เห็นพระปัญญาของพระเจ้าในสิ่งทรงสร้างรอบตัว (โยบ38-39)

ฉันค่อยๆ เห็นว่าพระเจ้าทรงเรียกเราให้มาถึงพระองค์ผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา ในพระคุณของพระเจ้า ฉันและเพื่อนได้เรียนรู้เรื่องการร้องทูลและไว้วางใจพระองค์ ไม่ว่าผลที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร