อดีตผู้สื่อข่าวสก็อต เพลลีย์ไม่เคยเดินทางไปทำข่าวโดยไม่มีของสำคัญคือ วิทยุคลื่นสั้น กล้องถ่ายรูป กระเป๋าเดินทางใบแกร่ง คอมพิวเตอร์พกพา โทรศัพท์และอุปกรณ์ส่งสัญญาณฉุกเฉินที่ใช้งานได้ทุกที่ เพลลีย์บอกว่า “แค่ดึงเสาอากาศออกมา กดสองปุ่มและมันจะส่งสัญญาณไปยังดาวเทียม ที่เชื่อมต่อกับองค์การรบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติเพื่อแจ้งว่าผมเป็นใครและอยู่ที่ไหน เขาจะส่งทีมมาช่วยหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าผมอยู่ในประเทศใด” เพลลีย์ไม่เคยต้องใช้อุปกรณ์ส่งสัญญาณนี้ แต่ก็พกติดตัวไปด้วยทุกครั้ง

 

แต่ในความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า เราไม่ต้องมีวิทยุ โทรศัพท์หรืออุปกรณ์ส่งสัญญาณฉุกเฉิน ไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะอันตรายเพียงใด พระองค์ทรงทราบอยู่แล้วว่าเราเป็นใครและอยู่ที่ไหน ผ้เูขียนสดุดีชื่นชมยินดีเรื่องนี้ว่า “ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจสอบข้าพระองค์ และทรงรู้จักข้าพระองค์…ทรงคุ้นเคยกับทางทั้งสิ้นของข้าพระองค์” (สดุดี 139:1-3) ความต้องการของเราไม่เคยถูกซ่อนจากพระเจ้าและเราไม่เคยขาดจากการดูแลของพระองค์

วันนี้ เรากล่าวได้อย่างมั่นใจว่า “ถ้าข้าพระองค์จะติดปีกแสงอรุณ และอาศัยอยู่ที่ส่วนของทะเลไกลโพ้น แม้ถึงที่นั่น พระหัตถ์ของพระองค์จะนำข้าพระองค์ และพระหัตถ์ขวาของพระองค์จะยึดข้าพระองค์ไว้” (สดุดี 139:9-10)

พระเจ้าทรงทราบว่าเราเป็นใคร อยู่ที่ไหนและต้องการอะไร เราอยู่ในการดูแลของพระองค์เสมอ