ศูนย์สุขภาพมีโปรแกรมมากมายมานำเสนอแก่ผู้ต้องการลดน้ำหนักและมีร่างกายแข็งแรง ศูนย์ฯแห่งหนึ่งรับเฉพาะคนที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างน้อย 20 กิโลกรัมและปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี สมาชิกคนหนึ่งบอกว่า เธอลาออกจากศูนย์ฯแห่งนั้นแล้วเพราะรู้สึกว่าถูกคนรูปร่างดีมองและวิจารณ์รูปร่างที่ไม่สมส่วนของเธอ เดี๋ยวนี้เธอออกกำลังกายห้าวันต่อสัปดาห์และได้ลดน้ำหนักอย่างปลอดภัยในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร

สองพันปีก่อน พระเยซูเสด็จมาเพื่อเรียกผู้ที่อ่อนแอฝ่ายวิญญาณให้ติดตามพระองค์ เลวีคือบุคคลหนึ่งที่พระเยซูทรงเห็นเขานั่งเก็บภาษีอยู่และตรัสว่า “จงตามเรามาเถิด” (มาระโก 2:14) คำตรัสนั้นจับใจเลวี เขาจึงติดตามพระองค์ไป คนเก็บภาษีมักเป็นคนละโมบและไม่ สัตย์ซื่อและถูกมองว่าเป็นคนบาป เมื่อพวกผู้นำศาสนาเห็นว่าพระเยซูทรงรับประทานอาหารที่บ้านของเลวีร่วมกับคนเก็บภาษีคนอื่นๆ พวกเขาจึงว่า “เหตุไฉนอาจารย์ของท่านจึงรับประทานด้วยกันกับคนเก็บภาษีและคน นอกรีตเล่า” (มาระโก 2:16) พระเยซูทรงตอบว่า “เรามิได้มาเพื่อจะเรียกคนที่เห็นว่าตัวชอบธรรม แต่มาเรียกคนที่พวกท่านว่า นอกรีต” (มาระโก 2:17)

พระเยซูเสด็จมาเพื่อช่วยคนบาป ซึ่งรวมถึงเราทุกคน พระองค์ทรงรักเรา ยินดีให้เราเข้าเฝ้าและเรียกให้เราติดตามพระองค์ เมื่อเราเดินไปกับพระองค์ เราจะเติบโตและแข็งแรงฝ่ายวิญญาณ