ก่อนที่ สติ๊ก เคอร์เนล จะเสียชีวิต เขาแจ้งไว้ว่าไม่ต้องการให้ลงข่าวมรณกรรมตามแบบเดิม ชายชาวสวีเดนผู้นี้บอกให้เขียนข่าวการตายของเขาด้วยคำเพียงสามคำคือ “ผมตายแล้ว” เมื่อเคอร์เนลเสียชีวิตด้วยวัย 92 ปี ข่าวก็ลงเช่นนั้น ประกาศที่บ้าบิ่น เรียบง่ายและไม่เหมือนใครทำให้หนังสือพิมพ์ทั่วโลกพากันสนใจ คนทุกชาติอยากรู้เรื่องของชายที่ประกาศข่าวมรณกรรมด้วยคำเพียงสามคำ ทำให้มีคนสนใจการตายของเขามากกว่าที่เขาต้องการให้เป็น

เมื่อพระเยซูทรงถูกตรึง ประกาศมรณกรรมของพระองค์น่าจะเขียนว่า “พระองค์สิ้น พระชนม์แล้ว” แต่หลังจากนั้นสามวันข่าวหน้าหนึ่งจะเปลี่ยนเป็น “พระองค์ฟื้นแล้ว” พระคัมภีร์ใหม่หลายตอนอุทิศให้กับการประกาศและอธิบายผลของการฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์ “พระเยซูคริสต์น่ะหรือ ผู้ทรงสิ้นพระชนม์แล้ว และยิ่งกว่านั้นอีกได้ทรงถูกชุบให้เป็นขึ้นมาจากความตาย ทรงสถิต ณ เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้า และทรงอธิษฐานขอเพื่อเราทั้งหลายด้วย แล้วใครจะให้เราทั้งหลายขาดจากความรักของพระคริสต์ได้เล่า… เรามีชัยเหลือล้นโดยพระองค์ผู้ได้ทรงรักเราทั้งหลาย” (โรม 8:34-37)

ข่าวการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูถูกเปลี่ยนเป็นบทเพลงนิรันดร์ที่สรรเสริญองค์พระผู้ช่วยให้รอด พระองค์ทรงเป็นขึ้นแล้ว ทรงเป็นขึ้นแล้วจริงๆ