ฉันจอดจักรยาน และดูแผนที่เคมบริดจ์เพื่อความมั่นใจ ฉันไม่เก่งเรื่องทิศทาง จึงอาจหลงอยู่ในถนนวกวนที่มีแต่อาคารเก่าแก่ได้ง่าย ชีวิตน่าจะดูสบายๆ เพราะฉันเพิ่งแต่งงานกับสามีชาวอังกฤษและย้ายมาอยู่สหราชอาณาจักร แต่ฉันรู้สึกเคว้งคว้าง ฉันดูกลมกลืนกับคนที่นี่เมื่อฉันไม่พูดอะไร แต่พอฉันพูด ผู้คนมองว่าฉันเป็นนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ฉันยังไม่รู้สถานะของตัวเอง แต่ที่รู้คือการให้คนหัวดื้อสองคนมาใช้ชีวิตร่วมกันเป็นเรื่องยากกว่าที่คาดไว้มาก

ฉันเข้าใจความรู้สึกของอับราฮัมที่ทิ้งทุกอย่างที่รู้จักเพราะเชื่อฟังการทรงเรียกของพระเจ้า ให้ใช้ชีวิตเป็นคนต่างชาติและคนแปลกหน้าในแผ่นดินใหม่ (ปฐมกาล 12:1) ท่านอดทนกับความแตกต่างทางวัฒนธรรมทั้งยังคงความเชื่อในพระเจ้า และ 2,000 ปีต่อมาผู้เขียนฮีบรูเรียกท่านว่าวีรบุรุษ (ฮีบรู 11:9) เช่นเดียวกับบุรุษและสตรีในพระธรรมบทนี้ อับราฮัมดำเนินชีวิตในความเชื่อ รอคอยสิ่งที่ได้ทรงสัญญาไว้มีความหวังและรอคอยบ้านในสวรรค์

คุณอาจอยู่เมืองเดิมมาตลอด แต่ในฐานะที่เป็นผู้ติดตามพระคริสต์เราทุกคนเป็นคนต่างชาติและคนแปลกหน้าในโลกนี้ เราดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ โดยรู้ว่าพระเจ้าจะทรงนำและชี้ทางเรา เราเชื่อว่าพระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้งหรือละทิ้งเรา และด้วยความเชื่อเรารอคอยการกลับบ้าน