จูน วิลเลียมส์อายุแค่ 4 ขวบ ตอนที่พ่อของเธอซื้อที่ดิน 7 เอเคอร์เพื่อสร้างสวนสัตว์ที่ไม่มีรั้วหรือกรง เมื่อโตขึ้น เธอจำได้ว่าพ่อของเธอสร้างสรรค์เพียงไรในการทำให้สัตว์ป่าไม่รู้สึกอึดอัดในพื้นที่จำกัด ทุกวันนี้สวนสัตว์เชสเตอร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับสัตว์ป่าที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีสัตว์กว่า 11,000 ตัวบนเนื้อที่ 110 เอเคอร์ และยังสืบทอดความห่วงใยที่พ่อของเธอมีต่อความเป็นอยู่ การศึกษาและการอนุรักษ์สัตว์อีกด้วย

ซาโลมอนก็สนใจสิ่งมีชีวิตทั้งใหญ่น้อยเช่นกัน นอกจากศึกษาชีวิตสัตว์ป่าในตะวันออกกลางแล้ว ท่านยังนำเข้าสัตว์แปลกๆ เช่นลิงจากดินแดนห่างไกล (1 พงศ์กษัตริย์ 10:22) แต่สุภาษิตข้อหนึ่งทำให้เราเห็นว่าความรู้เรื่องธรรมชาติของซาโลมอนนั้นมีมากกว่าความใฝ่หาปัญญา ท่านสะท้อนพระทัยขององค์พระผู้สร้าง เมื่อท่านกล่าวว่าวิธีที่เราปฏิบัติต่อสัตว์แสดงจิตวิญญาณของเรา “คนชอบธรรมย่อมเห็นแก่ชีวิตสัตว์ของเขา แต่ความกรุณาของคนโหดร้ายคือความดุร้าย” (สุภาษิต 12:10)

ด้วยปัญญาจากพระเจ้า ซาโลมอนจึงได้เห็นว่าความสัมพันธ์ของเรากับองค์พระผู้สร้างมีผลทั้งต่อวิธีที่เราปฏิบัติต่อคนอื่นและความใส่ใจที่เรามีต่อสรรพสิ่งที่อยู่ในการดูแลของเรา