โลเรนโซ กีแบร์ตี (1378-1455) ศิลปินชาวอิตาลี ใช้เวลาหลายปีแกะสลักภาพชีวิตของพระเยซูลงบนประตูทองสัมฤทธิ์ของหอบัพติศมาฟลอเรนซ์แห่งอิตาลี รูปสลักสัมฤทธิ์นี้งดงามจับใจ จนไมเคิลแองเจโลเรียกประตูนี้ว่า ประตูสวรรค์

บานประตูซึ่งเป็นสมบัติทางศิลปะอันล้ำค่าต้อนรับผู้มาเยือน โดยบอกเล่าเรื่องราวพระกิตติคุณ พระเยซูตรัสว่า “เราเป็นประตู ถ้าผู้ใดเข้าไปทางเราผู้นั้นก็จะรอด” (ยอห์น 10:9) คืนก่อนที่จะทรงถูกตรึงกางเขน พระองค์ตรัสกับเหล่าสาวกว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา” (ยอห์น 14:6) จากนั้นไม่กี่ชั่วโมง พระเยซูตรัสกับอาชญากรคนหนึ่งที่ถูกตรึงอยู่ข้างพระองค์ว่า “วันนี้เจ้าจะอยู่กับเราในเมืองบรมสุขเกษม” (ลูกา 23:43)

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา อัครทูตเปโตรกล้าประกาศต่อผู้ที่เรียกร้องให้ประหารพระเยซูว่า “ด้วยว่านามอื่นซึ่งให้เราทั้งหลายรอดได้ ไม่ทรงโปรดให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า” (กิจการ 4:12) หลายปีถัดมา อัครทูตเปาโลเขียนไว้ว่า มีคนกลางแต่ผู้เดียวระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์ คือพระเยซูคริสต์ผู้ทรงสภาพมนุษย์ (1 ทิโมธี 2:5)

ประตูสวรรค์พบได้ในองค์พระผู้ช่วยให้รอด ผู้ประทานชีวิตนิรันดร์ให้แก่ทุกคนที่เชื่อ และมาหาพระองค์ จงมาสู่ความรอดอันน่าชื่นชมยินดีของพระองค์