ฉันดีใจมากเมื่อเปิดเจอทวิตเตอร์ของดาราภาพยนตร์เกาหลีที่ชื่นชอบ จึงตัดสินใจส่งข้อความถึงเธอ ปั้นแต่งข้อความอย่างดีที่สุด และรอคำตอบ ฉันรู้ว่าเป็นไปได้ยากที่จะได้รับคำตอบ คนดังอย่างเธอคงได้รับจดหมายมากมายจากผู้ที่ชื่นชอบทุกวัน กระนั้นก็ยังหวังว่าเธอจะตอบ แต่ก็ต้องผิดหวัง

ขอบคุณพระเจ้าที่ได้รู้ว่าพระองค์จะทรงตอบเรา ทรงเป็น “องค์ผู้สูงสุด” “ผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์” (สดุดี 91:1) ทรงได้รับการเชิดชูไว้สูงสุดและฤทธานุภาพของพระองค์ไม่จำกัด แต่เราก็ยังเข้าถึงพระองค์ได้ พระเจ้าตรัสเชิญว่า “ร้องทูลเรา เราจะตอบ” (สดุดี 91:15)

มีตำนานเล่าถึงกษัตริย์ที่จ้างกลุ่มช่างทอผ้ามาทอพรม และฉลองพระองค์ โดยประทานเส้นไหมและลวดลายให้ และกำชับว่าให้มาขอความช่วยเหลือจากพระองค์ทันทีหากเกิดปัญหา ช่างทอหนุ่มคนหนึ่งทำงานอย่างมีความสุขและสำเร็จเป็นอย่างดี ส่วนคนอื่นกลับประสบแต่ปัญหา มีคนถามว่าเหตุใดจึงทำงานได้ลุล่วงทุกครั้ง เขาตอบว่า “ท่านไม่เห็นหรือว่าข้าไปเข้าเฝ้ากษัตริย์บ่อยแค่ไหน” คนเหล่านั้นตอบว่า “เราเห็น แต่พระองค์ทรงยุ่งมาก และเราคิดว่าเจ้าทำผิดที่ไปรบกวนพระองค์บ่อยๆ” เด็กหนุ่มตอบว่า “ข้าแค่ทำตามที่พระองค์รับสั่งไว้ และพระองค์ก็ทรงยินดีช่วยข้าทุกครั้ง”

พระเจ้าของเราทรงเป็นเหมือนกษัตริย์พระองค์นั้น แต่ทรงยิ่งใหญ่กว่ามาก พระองค์ทรงรักและเมตตามากพอที่จะใส่พระทัยความกลัดกลุ้มที่เล็กน้อยที่สุด และเสียงกระซิบอันแผ่วเบาที่สุดของเรา