พ่อของผมเป็นศิษยาภิบาล ทุกวันอาทิตย์แรกของปีใหม่ ท่านจะเทศนาเกี่ยวกับการเสด็จกลับมาของพระคริสต์ โดยมักใช้ข้อพระคัมภีร์จาก 1 เธสะโลนิกา 4 ประเด็นของท่านเหมือนกันทุกครั้ง “ปีนี้อาจเป็นปีที่พระเยซูจะเสด็จกลับมา คุณพร้อมที่จะพบพระองค์หรือยัง”

ผมจะไม่มีวันลืมตอนที่ฟังคำเทศนานี้เมื่ออายุ 6 ขวบ ผมคิดว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมไม่แน่ใจว่าจะได้รวมอยู่กับผู้คนที่พระองค์เสด็จกลับมารับหรือเปล่า ผมมั่นใจว่าพ่อแม่ของผมจะได้ไปสวรรค์ และผมก็อยากไปด้วย ดังนั้นเมื่อพ่อกลับจากโบสถ์มาถึงบ้าน ผมถามท่านว่าผมจะแน่ใจได้อย่างไร ท่านเปิดพระคัมภีร์ อ่านให้ผมฟัง และพูดว่าผมจำเป็นต้องมีพระผู้ช่วยให้รอด ท่านไม่ต้องพยายามทำให้ผมยอมรับว่าตนเองผิดบาป ในวันนั้นพ่อได้นำผมมาถึงพระคริสต์ ผมจะสำนึกในพระคุณของท่านตลอดไป ที่ได้ปลูกฝังความจริงนี้ในใจของผม

ในโลกที่สับสนวุ่นวายขึ้นทุกวัน การคิดว่าปีนี้อาจเป็นปีที่พระเยซูจะเสด็จกลับมาทำให้เรามีความหวัง สิ่งที่ทำให้เราอุ่นใจยิ่งไปกว่านั้นคือความมุ่งหวังว่าทุกคนที่วางใจให้พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดจะได้มาอยู่รวมกัน และพ้นจากความทุกข์ ความโศกเศร้า และความกลัวของโลกนี้ สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ เราจะได้อยู่กับองค์พระผู้เป็นเจ้าตลอดไป