คนจรจัดไร้บ้านในเมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย มีที่พักยามค่ำคืนแบบใหม่ โดยองค์กรการกุศลชื่อว่า เรนซิตี้ เฮาสซิ่ง ได้ทำม้านั่งพิเศษที่ดัดแปลงเป็นเพิงชั่วคราวได้ ด้านหลังของม้านั่งนี้เมื่อดึงออกมาจะเป็นส่วนของหลังคาที่ใหญ่พอสำหรับคนหนึ่งคนและช่วยป้องกันลมและฝนได้ ตอนกลางคืนที่นอนพิเศษนี้จะหาได้ไม่ยากเพราะมันมีตัวหนังสือสะท้อนแสงเขียนไว้ว่า “นี่คือห้องนอน”

เราต้องการที่พักพิงด้านจิตวิญญาณด้วย พระเจ้าเป็นที่ลี้ภัยจิตวิญญาณของเราเมื่อทุกข์ใจ กษัตริย์ดาวิดเขียนไว้ว่า “ข้าพระองค์ร้องทูลพระองค์เมื่อจิตใจของข้าพระองค์อ่อนระอาไป ขอทรงนำข้าพระองค์มาถึงศิลาที่สูงกว่าข้าพระองค์” (สดุดี 61:2) เมื่อใจอ่อนล้า เรามักถูกมารโจมตีได้ง่าย กลยุทธ์ที่มันมักใช้คือ ความกลัว ความรู้สึกผิด และความต้องการของเนื้อหนัง เราจึงต้องมีที่พึ่งพิงที่มั่นคงและปลอดภัย

ถ้าเราลี้ภัยอยู่ในพระเจ้า เราจะสามารถมีชัยชนะเหนือศัตรูที่พยายามจะทำให้จิตใจและความคิดของเราไขว้เขวไป “พระองค์ทรงเป็นที่ลี้ภัยของข้าพระองค์ เป็นหอคอยเข้มแข็งที่ประจันหน้าศัตรู” ดาวิดทูลพระเจ้าว่า“ข้าพระองค์ขออยู่…ที่กำบังปีกของพระองค์” (สดุดี 61:3-4)

เมื่อเผชิญปัญหา จงรู้ว่าสันติสุขและการปกป้องอยู่ในพระเยซูคริสต์พระบุตรพระเจ้า ผู้ตรัสว่า “ท่านจะมีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงชื่นใจเถิด เพราะเราได้ชนะโลกแล้ว” (ยอห์น 16:33)