ผมชอบคริสต์มาสมากเหมือนเด็กทุกคน ผมจดจ่อรอคอย และมักแอบไปดูใต้ต้นคริสต์มาสว่าผมจะได้ของเล่นอะไรบ้าง แต่รู้สึกผิดหวังเมื่อเริ่มได้เสื้อผ้าเป็นของขวัญ และคิดว่าของขวัญของผู้ใหญ่ไม่สนุกเลย และปีที่แล้ว ลูกๆให้ถุงเท้าสีสันสดใสเป็นของขวัญ ผมรู้สึกเหมือนกลับเป็นเด็กอีกครั้ง และผู้ใหญ่ก็ใส่ถุงเท้านั้นได้เพราะป้ายเขียนไว้ว่า “ใช้ได้ทุกคน”

ข้อความ “ใช้ได้ทุกคน” ทำให้ผมนึกถึงของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุด คือข่าวดีที่พระเยซูเสด็จมาเพื่อมนุษย์ทุกคน พิสูจน์ได้จากการที่ทูตสวรรค์มาบอกข่าวดีกับคนเลี้ยงแกะที่มีฐานะต่ำต้อยในสังคมเป็นพวกแรกและข่าวดีถูกส่งไปถึงกลุ่มคนระดับสูง คือนักปราชญ์ที่ได้ติดตามดวงดาวมาเพื่อนมัสการพระกุมารผู้เป็นพระคริสต์

เมื่อพระเยซูเริ่มพันธกิจ มีสมาชิกสภาคณะปกครองของยิวคนหนึ่งมาหาพระองค์ตอนกลางคืน และพระเยซูได้เชิญชวน “ทุกคนที่เชื่อ” ให้มาหาพระองค์ โดยเชื่อวางใจในพระคริสต์ ก็จะได้รับชีวิตนิรันดร์ (ยอห์น 3:16)

ถ้าพระเยซูมาเพื่อคนยากจนและคนที่สังคมรังเกียจพวกเดียว หรือมาเพียงเพื่อคนมีชื่อเสียง ร่ำรวย พวกเราหลายคนที่นี่คงจะไม่มีโอกาส แต่พระคริสต์มาเพื่อทุกคน โดยไม่คำนึงถึงฐานะ สถานภาพทางการเงิน หรือลำดับชั้นในสังคม พระองค์คือของขวัญสำหรับทุกคนจริงๆ