หลังจาก อาซาโมห์ เกียน จากกานาทำประตูนำทีมเยอรมันในการแข่งขันฟุตบอลเวิล์ดคัพปี 2014 เขาและเพื่อนร่วมทีมเต้นด้วยจังหวะพร้อมเพรียงกัน เมื่อมิโรซลาฟ โคลเซอจากเยอรมันทำประตูได้ในไม่กี่นาทีต่อมา เขาวิ่งแล้วตีลังกาหน้า “การแสดงความดีใจของนักฟุตบอลน่าสนใจมาก เพราะเผยให้เห็นบุคลิกภาพ ค่านิยม และความปรารถนาของพวกเขา” คลินท์ มาทิส ผู้ทำประตูให้ทีมอเมริกาในเวิลด์คัพปี 2002 กล่าว

ในสดุดี 150 ผู้เขียนได้เชิญชวน “ทุกสิ่งที่หายใจ” ให้เฉลิมฉลองและสรรเสริญพระเจ้าด้วยวิธีต่างๆ ท่านพูดถึงการใช้แตรและพิณ เครื่องสายและปี่ ฉาบและการเต้นรำ ท่านหนุนใจให้เราใช้ความคิดสร้างสรรค์และความรักในการสรรเสริญยกย่ององค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่และได้ทรงประกอบพระราชกิจอันเกรียงไกรเพื่อประชากรของพระองค์ พระองค์ทรงสมควรแก่คำสรรเสริญ การแสดงออกถึงการยกย่องสรรเสริญเหล่านี้จะหลั่งไหลออกมาจากใจที่สำนึกในพระคุณของพระเจ้า ผู้เขียนสดุดีประกาศว่า “จงให้ทุกสิ่งที่หายใจสรรเสริญพระเจ้า” (สดุดี 150:6)

แม้เราอาจจะสรรเสริญพระเจ้าในแบบที่ต่างกัน แต่การสรรเสริญของเราต้องมีการแสดงออกและมีความหมาย เมื่อเราคิดถึงพระลักษณะของพระเจ้าและพระราชกิจอันยิ่งใหญ่ที่ทรงทำเพื่อเรา เราย่อมไม่อาจอยู่เฉย แต่จะยกย่องพระองค์ด้วยคำสรรเสริญและการนมัสการ