“เขาเหมาะกับเธอที่สุด” เพื่อนคนหนึ่งบอกฉัน เธอหมายถึงผู้ชายคนที่เธอเพิ่งได้พบ เธอพูดถึงดวงตา รอยยิ้ม และจิตใจเมตตาของเขา เมื่อฉันได้พบ ฉันยอมรับว่าเขาเป็นอย่างนั้นจริง ตอนนี้ ชายคนนั้นคือสามีของฉัน และไม่มีข้อสงสัยเลยที่ฉันรักเขา

ในเพลงซาโลมอน เจ้าสาวบรรยายถึงคนรักของเธอว่าความรักของเขาดีกว่าเหล้าองุ่น หอมกว่าน้ำมันหอม ชื่อของเขาไพเราะกว่าสิ่งใดในโลก เธอสรุปว่า มิน่าเล่าเธอจึงรักเขา

แต่ยังมีผู้หนึ่งที่ประเสริฐกว่าคนรักใดๆ ในโลกนี้ พระผู้ทรงมีความรักที่ดีเลิศกว่าเหล้าองุ่น ความรักของพระองค์เป็นคำตอบสำหรับความปรารถนาทุกอย่างของเรา “กลิ่นหอม” ของพระองค์หอมกว่าน้ำหอมใดๆ เพราะพระองค์ทรงสละพระชนม์ชีพเพื่อเรา การเสียสละของพระองค์เป็นดังเครื่องหอมบูชาที่ถวายแด่พระเจ้า (เอเฟซัส 5:2) และสุดท้าย พระนามของพระองค์อยู่เหนือนามทั้งปวง (ฟีลิปปี 2:9) มิน่าเล่า เราจึงรักพระองค์

การได้รักพระเยซูถือเป็นสิทธิพิเศษ เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตเราเคยบอกพระองค์เช่นนั้นไหม? เราเคยบอกถึงความงดงามขององค์พระผู้ไถ่ด้วยคำพูดของเราไหม หากเราสำแดงความงดงามของพระองค์ด้วยชีวิตของเรา คนอื่นจะบอกว่า “มิน่าเล่า คุณจึงรักพระองค์”