ในปี 1966 โรเบิร์ต เคนเนดี้ วุฒิสมาชิกสหรัฐได้กล่าวถ้อยคำแห่งความหวังแก่ผู้ต่อต้านการเหยียดสีผิวในประเทศแอฟริกาใต้ ในสุนทรพจน์อันโด่งดัง “ระลอกคลื่นแห่งความหวัง” เขาประกาศว่า “ทุกครั้งที่มีใครลุกขึ้นเพื่ออุดมการณ์ หรือกระทำสิ่งใดเพื่อยกระดับชีวิตของผู้อื่น หรือต่อต้านความอยุติธรรม เขาได้ส่งระลอกคลื่นเล็กๆ แห่งความหวังรวมเข้ากับแรงกระเพื่อมของพลังและความกล้าหาญจากที่อื่นนับล้าน ระลอกคลื่นเหล่านั้นก่อตัวเป็นกระแสน้ำซึ่งสามารถทำลายล้างกำแพงอันแข็งแกร่งของการกดขี่และการต้านทานได้”

หลายครั้งในโลกนี้ ความหวังดูเลือนลาง แต่ผู้ที่ติดตามพระคริสต์มีความหวังสูงสุดรอคอยอยู่ เปโตรกล่าวว่า “สาธุการแด่พระเจ้าพระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา ผู้ได้ทรงพระมหากรุณาแก่เรา ทรงโปรดให้เราบังเกิดใหม่ เข้าสู่ความหวังใจอันมีชีวิตอยู่ โดยการคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ ” (1 เปโตร 1:3)

ด้วยมั่นใจในการคืนพระชนม์ของพระคริสต์ ลูกของพระเจ้าจึงมีความหวังที่ไม่เป็นเพียงระลอกคลื่น แต่เป็นกระแสน้ำหลากแห่งความมั่นใจในความสัตย์ซื่อของพระองค์ผู้ทรงพิชิตความตายเพื่อเรา พระเยซูคริสต์ทรงมีชัยเหนือความตายซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายของเรา และประทานความหวังในสถานการณ์ที่สิ้นหวังที่สุด