วิหารแห่งความเงียบแคมปีในเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ตั้งตระหง่านอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นอาคารรูปโค้งที่ครอบด้วยไม้ ช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากสังคมอันวุ่นวายภายนอก ผู้ออกแบบได้สร้างสรรค์วิหารนี้ให้เป็นพื้นที่เงียบและ “บริเวณที่สงัดเพื่อให้ผู้มาเยือนได้สงบจิตใจ” เป็นการหลีกหนีจากความเร่งรีบและพลุกพล่านของเมืองใหญ่

หลายคนแสวงหาความสงบ และการได้อยู่เงียบๆ ไม่กี่นาที อาจช่วยปลอบประโลมจิตใจ แต่พระคัมภีร์สอนเราว่า สันติสุขแท้ คือ สันติสุขกับพระเจ้ามาจากพระบุตร อัครทูตเปาโลกล่าวว่า “เหตุฉะนั้น เมื่อเราได้เป็นคนชอบธรรมเพราะความเชื่อแล้ว เราจึงมีสันติสุขในพระเจ้า ทางพระเยซูคริสตเจ้าของเรา” (โรม 5:1) หากไม่มีพระคริสต์ เราก็เป็นศัตรูกับพระเจ้าเพราะบาปของเรา ขอบคุณพระเจ้าที่เมื่อเรายอมรับการสิ้นพระชนม์ เพื่อเป็นเครื่องบูชาของพระเยซู เราก็ได้คืนดีกับพระเจ้าและความบาดหมางสิ้นสุดลง (โคโลสี 1:19-21) พระเจ้าทรงมองเราเหมือนที่พระคริสต์ถวายเราแด่พระองค์ คือ “บริสุทธิ์ ไร้มลทินและปราศจากตำหนิ” (โคโลสี 1:22)

การมีสันติสุขกับพระเจ้าไม่ใช่ว่าชีวิตจะไม่มีปัญหา แต่เราจะรู้สึกมั่นคงในยามลำบาก พระเยซูตรัสกับผู้ติดตาพระองค์ว่า “ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก” แต่ “ท่านจะได้มีสันติสุขในเรา” (ยอห์น 16:33) เพราะพระคริสต์ สันติสุขแท้ของพระเจ้าจึงครองใจเราได้ (โคโลสี 3:15)