พ่อแม่คู่นั้นดูเหนื่อยล้ากับการยื้อยุดลูกก่อนวัยเรียนจอมซนสองคนเข้าออกสนามบินและขึ้นลงเครื่อง และตอนนี้เที่ยวบินสุดท้ายของเขาก็ล่าช้า ขณะที่ผมดูเด็กชายทั้งสองวิ่งไปทั่วบริเวณประตูขึ้นเครื่องที่เต็มไปด้วยผู้คน ผมสงสัยว่าพ่อแม่จะทำให้เด็กน้อยอยู่นิ่งๆ ในเครื่องไปแกรนด์ แรพพิดส์เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงได้อย่างไร ในที่สุดเมื่อเราขึ้นเครื่องผมเห็นว่าพ่อและลูกคนหนึ่งนั่งอยู่แถวด้านหลังผม พ่อพูดกับลูกว่า “พ่ออ่านนิทานให้ฟังละกัน” ตลอดเที่ยวบินนั้น พ่ออ่านเบาๆ ด้วยความรักและอดทน เพื่อให้ลูกสงบและไม่วอกแวก

ดาวิดกล่าวในสดุดีบทหนึ่งว่า “บิดาสงสารบุตรของตนฉันใด พระเจ้าทรงสงสารบรรดาคนที่ยำเกรงพระองค์ฉันนั้น” (สดุดี 103:13) คำว่า สงสารหมายถึงการสำแดงความรักและเมตตา คำอันอ่อนโยนนี้ทำให้เราเห็นภาพว่าพระบิดาบนสวรรค์ทรงรักลูกของพระองค์ลึกซึ้งเพียงใด และย้ำกับเราว่าการที่เราสามารถมองไปที่พระเจ้าและร้องเรียกพระองค์ว่า “อับบา คือพระบิดา” (โรม 8:15) คือของขวัญอันประเสริฐ

พระเจ้าทรงปรารถนาให้คุณฟังเรื่องราวความรักของพระองค์ที่มีต่อคุณอีกครั้ง เมื่อคุณกระวนกระวายกับการดำเนินชีวิต พระบิดาบนสวรรค์ทรงอยู่ใกล้เสมอ พร้อมจะชูใจคุณด้วยพระวจนะของพระองค์