โซเชียลมีเดียมีประโยชน์มาก แต่ฉันไม่ได้รับประโยชน์ในแง่ความพึงพอใจ แม้เป้าหมายที่ฉันตั้งไว้จะดี แต่ฉันยังรู้สึกท้อใจเมื่อเห็นคนอื่นทำสำเร็จก่อนหรือได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ฉันจึงต้องเตือนตัวเองเสมอๆ ว่า พระเจ้าไม่ได้ประทานให้ฉันน้อยเกินไป พระองค์ประทานทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่พระองค์ทรงต้องการให้ฉันทำแล้ว

ฉันจึงไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณมากขึ้นหรือมีหลักประกันความสำเร็จ ฉันไม่ต้องมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีกว่านี้ หรืองานใหม่ ไม่ต้องได้รับการอนุมัติ หรืออนุญาตจากใคร ไม่ต้องมีสุขภาพดี หรือมีเวลามากขึ้น เพราะฉันมีสิ่งจำเป็นทั้งหมดแล้ว เพราะเมื่อพระองค์ทรงมอบหมายงาน พระองค์ทรงให้ทรัพยากรด้วย หน้าที่เดียวของฉันคือใช้เวลาและความสามารถที่ประทานให้ เป็นพระพรต่อผู้อื่นและถวายเกียรติพระเจ้า

พระเยซูและเปโตรคุยกันเรื่องนี้ หลังจากทำอาหารเช้าริมทะเลกาลิลี พระเยซูทรงบอกเปโตรว่าจะเกิดอะไรขึ้นในบั้นปลายชีวิตของท่าน เปโตรชี้ไปที่สาวกอีกคนแล้วถามว่า “แล้วเขาล่ะ” พระเยซูทรงตอบว่า “เป็นเรื่องอะไรของเจ้าเล่า”

ฉันต้องถามตัวเองเช่นนี้เมื่อฉันเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น คำตอบคือ “ไม่ใช่เรื่องของฉัน” เรื่องของฉันคือติดตามพระเยซูและสัตย์ซื่อกับของประทานและโอกาสที่พระองค์ประทานแก่ฉัน