แฟนนี่ เคมเบิล เป็นนักแสดงหญิงชาวอังกฤษที่ย้ายไปอเมริกาเมื่อต้นศตวรรษที่ 18 และแต่งงานกับเจ้าของไร่ทางตอนใต้ชื่อ เพียซ บัทเลอร์ แฟนนี่สุขสบายกับชีวิตที่ร่ำรวยจากการเกษตร จนกระทั่งเธอได้เห็นถึงที่มาของความสบายนั้น ซึ่งจ่ายด้วยชีวิตทาสที่ทำงานในไร่ของสามี

เคมเบิลเขียนบันทึกเกี่ยวกับการปฏิบัติอันโหดร้ายต่อทาส ในที่สุดเธอก็หย่ากับสามี งานเขียนของเธอถูกส่งเวียนไปในหมู่ผู้รณรงค์เลิกทาสและได้รับการตีพิมพ์ในปี 1863 ในชื่อบันทึกของผู้อาศัยในไร่แห่งจอร์เจียปี 1838-1839 การต่อต้านการใช้แรงงานทาสของเธอที่เป็นอดีตภรรยาเจ้าของทาส ทำให้เธอได้ชื่อว่า “นักรณรงค์เลิกทาสที่ไม่น่าเป็นไปได้”

ในพระกายของพระคริสต์ พระเจ้ามักทำให้เราประหลาดใจเสมอพระองค์มักใช้ทั้งคนและสถานการณ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้ เพื่อทำพระประสงค์ของพระองค์ให้สำเร็จ เปาโลเขียนไว้ว่า “แต่พระเจ้าได้ทรงเลือกคนที่โลกถือว่าโง่เขลา เพื่อทำให้คนมีปัญญาอับอาย และได้ทรงเลือกคนที่โลกถือว่าอ่อนแอ เพื่อทำให้คนที่แข็งแรงอับอาย พระเจ้าได้ทรงเลือกสิ่งที่โลกถือว่าต่ำต้อยและดูหมิ่น และเห็นว่าไร้สาระ” (1 โครินธ์ 1:27-28)

พระวจนะตอนนี้เตือนใจเราว่า พระเจ้าทรงใช้ทุกคนได้ด้วยพระคุณของพระองค์ ถ้าเรายอมให้พระเจ้าทรงทำงานในเรา เราอาจประหลาดใจกับสิ่งที่พระองค์ทรงทำผ่านเรา