ไมเคิล ดินสมอร์ อดีตผู้ต้องขังและคริสเตียนใหม่ ได้รับเชิญให้ไปเล่าคำพยานในเรือนจำ เมื่อเล่าจบผู้ต้องขังบางคนมาบอกเขาว่า “นี่เป็นการประชุมที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่เคยเข้าร่วมมา” ไมเคิลอัศจรรย์ใจที่พระเจ้าทรงใช้เรื่องราวธรรมดาของเขา

ใน 1 ทิโมธี หลังจากเปาโลบอกให้ทิโมธีมั่นคงในการสอนพระวจนะ (1ทธ.1:1-11) ท่านเล่าคำพยานส่วนตัวเพื่อหนุนใจ (1ทธ.1:12-16) และเล่าถึงพระเมตตาของพระเจ้าในชีวิตของท่าน ท่านเคยลบหลู่พระเจ้า แต่พระเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงท่าน ด้วยพระเมตตา พระองค์ไม่เพียงเห็นว่าท่านสัตย์ซื่อและมอบงานให้ทำ แต่ยังได้ทรงช่วยให้ท่านทำงานของพระองค์ได้ด้วย (1ทธ.1:12) เปาโลมองว่าตนเองเป็นคนบาปที่สุด แต่พระเจ้าก็ทรงช่วยให้รอด (1ทธ.1:15)

พระเจ้าทรงกระทำได้ นี่คือสิ่งที่เปาโลต้องการให้ทิโมธีเห็น และเราก็ต้องเห็นเช่นกัน เราได้เห็นพระเมตตาของพระเจ้าผ่านคำพยานของเปาโล ถ้าพระเจ้าสามารถใช้คนอย่างเปาโลได้ พระองค์ก็ใช้เราได้ หากพระเจ้าช่วยคนบาปที่สุดให้รอดได้ ก็ไม่มีใครที่พระองค์เอื้อมไปไม่ถึง

เรื่องราวที่พระเจ้าทำในชีวิตของเรา อาจหนุนใจคนอื่น จงให้คนรอบข้างรู้ว่า ทุกวันนี้พระเจ้าในพระคัมภีร์ยังทรงทำกิจของพระองค์อยู่