วันหนึ่งฉันไปส่งสามีที่สถานีรถไฟ และได้เห็นเจ้าหน้าที่รถไฟกำลังดูว่ายังเหลือใครอีกที่ยังไม่มาขึ้นรถ ผู้หญิงผมเปียกคนหนึ่งพรวดพราดมาจากลานจอดขึ้นรถไฟ จากนั้นมีชายใส่สูทสีเข้มสาวเท้าเข้าชานชาลาแล้วขึ้นไปบนรถ เจ้าหน้าที่คอยอย่างอดทนขณะที่คนมาช้าอีกหลายคนวิ่งมาขึ้นรถในนาทีสุดท้าย

พนักงานรถไฟอดทนกับผู้โดยสาร พระเจ้าก็ทรงอดทนรอคอยให้มนุษย์มารู้จักพระองค์ แต่วันหนึ่งพระเยซูจะเสด็จกลับมาและ “ท้องฟ้าจะล่วงเสียไปด้วยเสียงที่ดังกึกก้องและโลกธาตุจะสลายไปด้วยไฟ” (2 ปต.3:10) เมื่อถึงวันนั้นหรือเมื่อร่างกายของเราตาย เมื่อนั้นก็สายเกินกว่าที่จะเริ่มต้นมีสัมพันธภาพกับพระเจ้า

เปโตรบอกว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้า…ได้ทรงอดกลั้นพระทัยไว้เพราะเห็นแก่ท่านทั้งหลายมาช้านาน…ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลยแต่ทรงปรารถนาที่จะให้คนทั้งปวงกลับใจเสียใหม่” (2 ปต.3:9 ) หากคุณยังไม่ตัดสินใจติดตามพระเยซู ข่าวดีคือคุณมอบถวายชีวิตแด่พระองค์ได้ “ถ้าท่านจะรับด้วยปากของท่านว่าพระเยซูทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า และเชื่อในจิตใจว่าพระเจ้าได้ทรงชุบพระองค์ให้เป็นขึ้นมาจากความตาย ท่านจะรอด” (รม.10:9) พระเจ้าทรงเรียกคุณอยู่ คุณจะมาหาพระองค์หรือไม่