เกลียวเชือกแห่งกาลเวลา เหตุการณ์ และผู้คน ถักทอเข้าด้วยกัน กลายเป็นผืนพรมที่เราเรียกว่า ที่อยู่อาศัย ซึ่งไม่ใช่เพียงตัวอาคาร แต่เป็นที่รวมของความหมาย ความเป็นเจ้าของ และความปลอดภัย ภายใต้ความรัก อันไร้เงื่อนไขที่เราทุ่มเทให้ มีความทรงจำที่ฝังลึกอยู่ในจิตวิญญาณ แม้ที่อยู่ของเราจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ดึงดูดใจเราอย่างยิ่ง

บ่อยครั้งพระคัมภีร์พูดถึงที่อยู่ เช่นเนหะมีย์ปรารถนาจะฟื้นฟูกรุงเยรูซาเล็ม (เนหะมีย์ 1:3-4; 2 : 2 ) จึงไม่น่าแปลกใจที่พระเยซูตรัสถึงที่อยู่ เมื่อพระองค์ทรงต้องการจะปลอบโยนเราว่า “อย่าให้ใจท่านทั้งหลายวิตกเลย…เราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับท่านทั้งหลาย” (ยอห์น 14:1-2)

สำหรับผู้ที่มีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับที่อยู่ในโลก พระสัญญานี้ทำให้เราเข้าใจเรื่องที่อยู่ในสวรรค์ได้ง่ายและเฝ้ารอคอย และสำหรับผู้ที่มีที่อยู่อันไร้ความอบอุ่นและปลอดภัย พระเยซูทรงสัญญาว่าวันหนึ่ง พวกเขาจะได้ฟังบทเพลงไพเราะจากที่อยู่ที่พวกเขาจะได้อาศัยอยู่กับพระองค์

ไม่ว่าเส้นทางแห่งความเชื่อของคุณจะยากลำบากหรือล้มลุกคลุกคลานขนาดไหน ขอให้จำไว้ว่า ยังมีที่แห่งหนึ่งในสวรรค์ที่จัดเตรียมไว้โดยเฉพาะ และรอคอยคุณอยู่ พระเยซูจะไม่ตรัสเช่นนั้นหากที่นั่นไม่มีอยู่จริง