หลายปีที่ผ่านมาฉันได้เข้ากลุ่มนักอ่านหลายกลุ่ม โดยส่วนใหญ่คือเพื่อนกลุ่มหนึ่งอ่านหนังสือเล่มเดียวกัน จากนั้นก็มาพบกันแล้วพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดต่างๆ ที่ผู้เขียนนำเสนอไว้บางครั้งก็จะมีคนถามคำถามที่ไม่มีใครตอบได้ แล้วก็จะมีอีกคนหนึ่งตอบว่า “ถ้าถามคนเขียนได้ก็คงจะดี” มีกระแสหนึ่งเกิดขึ้นในนิวยอร์กทำให้ผู้อ่านสามารถถามนักเขียนได้ คือ นักเขียนบางคนยอมมาพบกับชมรมหนังสือต่างๆ แต่ด้วยค่าตอบแทนสูงลิบ แต่สำหรับเราที่มารวมกันศึกษาพระคัมภีร์ไม่ใช่เช่นนั้น พระเยซูทรงมาพบกับเราทุกครั้งที่เรารวมตัวกัน ไม่ต้องมีค่าตอบแทน ไม่ต้องคอยจัดตารางเวลา ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมัน ยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะนำความเข้าใจของเรา พระสัญญาข้อท้ายๆ ที่พระเยซูทรงสัญญากับสาวกของพระองค์คือ พระเจ้าจะทรงส่งพระวิญญาณบริสุทธิ์มาสอนพวกเขา (ยอห์น 14:26)

พระองค์ผู้ทรงเขียนพระคัมภีร์ ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยเวลาหรือสถานที่พระองค์ทรงมาพบเราได้ทุกที่ทุกเวลา เมื่อใดที่เรามีคำถาม เราสามารถถามและมั่นใจได้ว่าพระองค์จะทรงตอบ แม้บางครั้งคำตอบอาจไม่ได้มาตามเวลาที่เราคิดไว้

พระเจ้าทรงต้องการให้เรามีพระทัยขององค์พระผู้ประพันธ์ (1 โครินธ์ 2:16)เพื่อเราจะเข้าใจความยิ่งใหญ่ของสิ่งที่พระองค์ทรงประทานให้กับเราโดยไม่คิดมูลค่า ผ่านทางการสอนของพระวิญญาณบริสุทธิ์ (1 โครินธ์ 2:12)