ผมสะดุดตากับเสื้อคลุมสีเหลืองสดใสของเธอและทวีความสนใจขึ้นอย่างรวดเร็วในตัวนักศึกษาปีหนึ่งผู้น่ารักที่ไว้ผมยาวสีน้ำตาล ไม่ช้าผมก็ทำใจกล้าเข้าไปขัดจังหวะซูในขณะที่เธอกำลังเดินอ่านจดหมายจากหนุ่มคนหนึ่งระหว่างทางกลับบ้าน ผมเก้ๆกังๆ ขอนัดเธอ และประหลาดใจที่เธอตอบตกลง

ผ่านมากว่าสี่สิบปีแล้ว ซูและผมมองกลับไปและหัวเราะกับการพบกันครั้งแรกอันแสนอึดอัดที่วิทยาลัย และอัศจรรย์ใจว่า พระเจ้าทรงนำหนุ่มขี้อายจากโอไฮโอ มาอยู่ร่วมกับสาวขี้อายจากมิชิแกน ตลอดหลายปี เราเผชิญกับวิกฤตินับครั้งไม่ถ้วนร่วมกัน เมื่อเราช่วยกันสร้างครอบครัว เราปรึกษากันเรื่องการเลี้ยงดูลูกๆ ทั้งสี่คน และต้องฟันฝ่ากันอย่างหนักเมื่อสูญเสียลูกคนหนึ่งไป ปัญหาทั้งใหญ่และเล็กได้ทดสอบความเชื่อของเรา แต่เรายังคงอยู่ด้วยกัน ซึ่งต้องอาศัยความมุ่งมั่นของเราทั้งคู่และพระคุณของพระเจ้า วันนี้เราชื่นชมยินดีในแบบแผนของพระเจ้าดังที่ปรากฏในปฐมกาล 2:24 ที่จะจากบิดามารดาของเราเพื่อไปผูกพันเป็นสามีภรรยาและเพื่อจะเป็นเนื้อเดียวกัน เรายึดมั่นในแบบแผนอันอัศจรรย์นี้ที่ได้มอบชีวิตคู่อันแสนวิเศษให้แก่เรา

แผนการของพระเจ้าสำหรับการสมรสนั้นงดงาม ดังนั้นเราจึงอธิษฐานเผื่อคู่สมรสทั้งหลายให้สัมผัสถึงความงดงามของการมีชีวิตคู่ร่วมกัน ภายใต้พระพรและการทรงนำที่เปี่ยมล้นด้วยความรักของพระเจ้า