ขณะที่ภรรยาผมกำลังดูแลหลานเล็กๆสองคน เด็กๆเริ่มทะเลาะแย่งของเล่นกัน ทันใดนั้นหลานคนเล็ก (3 ขวบ) ออกคำสั่งกับพี่ชายที่แก่กว่าว่า “คาเมรอน กลับเข้าห้องเดี๋ยวนี้นะ” คาเมรอนห่อไหล่เพราะถูกตำหนิ และพี่ชายที่ถูกดุก็หลบเข้าในห้องของเขา ภรรยาของผมพูดขึ้นว่า “คาเมรอน หนูไม่ต้องกลับไปที่ห้องของตัวเอง นาธานไม่ใช่คนที่จะสั่งหนู” เมื่อเขาตระหนักเช่นนี้ทุกสิ่งก็เปลี่ยนไป คาเมรอนยิ้มออกและกลับไปนั่งเล่นต่อ

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์ ความอ่อนแอและความโน้มเอียงที่จะทำบาปของเรา ทำเหมือนน้องชายคนเล็กที่แอบอ้างความมีอำนาจ บาปขู่เสียงดังว่าจะครอบงำหัวใจและความคิดของเรา และความชื่นบานก็เหือดหายไปจากความสัมพันธ์ของเรากับองค์พระผู้ไถ่

แต่โดยการวายพระชนม์และการเป็นขึ้นของพระคริสต์ คำขู่นั้นก็ไร้ผล ความบาปไม่มีอำนาจเหนือเราอีกต่อไป ด้วยเหตุนี้เปาโลจึงเขียนว่า “เพราะว่าบาปจะครอบงำ​ท่านทั้งหลายต่อไปก็หามิได้ เพราะว่าท่านทั้งหลายมิได้อยู่ใต้ธรรมบัญญัติแต่อยู่ใต้พระคุณ” (โรม6:14)

ในขณะที่เราอ่อนแอ พระคุณของพระคริสต์ก็ช่วยให้เราสามารถดำเนินชีวิตในแบบที่พระเจ้าทรงพอพระทัย และสำแดงฤทธิ์อำนาจในการเปลี่ยนแปลงของพระองค์แก่โลกนี้ ความบาปไม่ใช่นายของเราอีกต่อไป บัดนี้เรามีชีวิตอยู่ใต้พระคุณ และการทรงสถิตของพระเยซู การครอบครองของพระองค์ในชีวิตเราได้ปลดปล่อยเราจากพันธนาการแห่งความบาป