ข่าวคราวการแสดงน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ในรถไฟใต้ดินในนิวยอร์คได้เลื่องลือไปทั่วโลกชายหนุ่มคนหนึ่งใส่เสื้อมีหมวกคลุมศีรษะ หลับพิงไหล่ของผู้โดยสารสูงอายุอีกคนหนึ่ง เมื่อมีคนจะปลุกชายหนุ่มให้ตื่น ชายสูงอายุพูดเบาๆ ว่า “เขาคงเหนื่อยมาทั้งวัน ให้เขาหลับไปเถอะ พวกเราก็เคยเป็นเหมือนเขา” แล้วเขาก็ให้ผู้ร่วมทางที่เหนื่อยล้าหลับต่ออีกเกือบชั่วโมง จนชายสูงอายุค่อยๆ ลุกขึ้นเมื่อถึงสถานีที่เขาต้องลง มีผู้โดยสารคนหนึ่งถ่ายรูปเหตุการณ์นี้ไว้ และนำขึ้นโพสต์บนโซเชียลมีเดียและเรื่องนี้ก็ได้แพร่สะพัดออกไป

ความมีน้ำใจของชายคนนั้น สะท้อนสิ่งที่พวกเราทุกคนปรารถนา คือความเมตตาที่สอดคล้องกับพระทัยของพระเจ้า เราได้เห็นความอ่อนโยนของพระเยซู เมื่อสหายของพระองค์พยายามกันพระองค์ออกจากเสียง และการรบกวนของเด็กเล็กๆ ตรงกันข้าม พระเยซูทรงยืนกรานที่จะอุ้มเด็กเล็กๆ เหล่านั้นและอวยพรพวกเขา (มก.10:16) ในขณะเดียวกัน พระองค์ได้เชื้อเชิญพวกเราทุกคน ให้วางใจพระองค์เหมือนเด็กๆ เหล่านั้น (มก.10:13-16)

พระเยซูทรงบอกเราว่า พวกเราทุกคนปลอดภัยในพระองค์ ไม่ว่ายามตื่นหรือยามหลับ เราสามารถพึ่งพิงพระองค์ เมื่อเราเหนื่อยล้า พระองค์จะทรงจัดเตรียมที่ที่ปลอดภัยให้เราได้พักผ่อน