ปลา ลูกอ๊อด และแมงมุม มีอะไรเหมือนกัน คำตอบคือพวกมันตกลงมาจากท้องฟ้าราวกับฝนในส่วนต่างๆของโลก ปลาตกที่เมืองลาจามานูในออสเตรเลีย ลูกอ๊อดตกในหลายพื้นที่ในตอนกลางของญี่ปุ่นหลายครั้ง ส่วนแมงมุมตกบนภูเขาซานเบอร์นาโดอาร์เจนติน่า แม้นักวิทยาศาสตร์จะสันนิษฐานว่าลมเป็นตัวการที่ก่อให้เกิดสายฝนประหลาดเหล่านี้ แต่ก็ไม่มีใครสามารถอธิบายได้อย่างสมบูรณ์

ผู้เผยพระวจนะเอเสเคียล พรรณนาถึงฝนห่าใหญ่ที่พิเศษกว่าสิ่งใดว่า เป็นห่าฝนแห่งพระพร (อสค.34:26) เอเสเคียลพูดถึงเวลาที่พระเจ้าจะทรงส่งพระพรลงมาดั่งสายฝน เพื่อฟื้นคืนชีวิตให้กับประชาชนของพระองค์ ชนชาติอิสราเอลจะปลอดภัยจากชนชาติคู่อริ พวกเขาจะไม่อดอยาก ได้รับการปลดปล่อยจากความเป็นทาสและไม่ต้องได้รับความอับอาย (อสค.34:27-29) ของประทานเหล่านี้ช่วยให้ชนชาติอิสราเอลฟื้นความสัมพันธ์กับพระเจ้า ประชาชนจะได้รู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับพวกเขาและ “เขาคือพงศ์พันธุ์อิสราเอลเป็นประชากรของพระองค์” (อสค.34:30)

พระเจ้าทรงอวยพรผู้เชื่อทุกวันนี้เช่นกัน (ยก.1:17) บางครั้งพระพรก็อุดมราวห่าฝน แต่บางครั้งก็มาทีละหยด ไม่ว่าจะมากหรือน้อย สิ่งดีที่เราได้รับมาพร้อมกับพระคำของพระเจ้าที่ว่า เราทราบความต้องการของเจ้า เจ้าเป็นของเรา เราจะดูแลเจ้าเอง