สมัยเริ่มอาชีพนักดนตรีแจ๊ส เฮอร์บี้ แฮนค็อค ได้รับเชิญให้ไปเล่นในวงที่มีผู้บรรเลงห้าคนของไมล์ส เดวิส ผู้เป็นตำนานทางดนตรี แฮนค็อคยอมรับว่าตนรู้สึกประหม่า แต่ก็เป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยม เพราะเดวิสช่วยสอนเขาเป็นอย่างดี ในการแสดงครั้งหนึ่ง ระหว่างที่เดวิสแสดงเดี่ยวใกล้ถึงจุดสำคัญที่สุด แฮนค็อคเกิดเล่นผิดคอร์ดเขาตกใจมาก แต่เดวิสแสดงต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แฮนค็อคกล่าวว่า “เขาเล่นโน้ตบางตัวที่ทำให้คอร์ดของผมไม่เพี้ยน”

นับเป็นแบบอย่างที่ดีของการเป็นผู้นำที่มีความรัก เดวิสไม่ได้ดุว่า หรือทำให้แฮนค็อคอับอาย ทั้งไม่ได้กล่าวโทษว่าทำให้การแสดงเสียหาย เดวิสเพียงแค่ปรับแผนและเปลี่ยนความผิดพลาดที่น่าจะเสียหายร้ายแรง ให้เป็นสิ่งที่สวยงาม สิ่งที่เดวิสทำให้กับแฮนค็อคคือสิ่งเดียวกันกับที่พระเยซูทำให้กับเปโตร เมื่อเปโตรฟันหูของคนที่มาจับพระองค์ พระเยซูได้ต่อหูให้กับผู้นั้น (ลก.22:51) แสดงให้เห็นว่าแผ่นดินของพระเจ้าคือการเยียวยารักษา ไม่ใช่การทำร้าย ครั้งแล้วครั้งเล่าที่พระเยซูใช้ความผิดพลาดของสาวกเพื่อชี้ให้เห็นหนทางที่ดีกว่า

สิ่งที่พระเยซูทำเพื่อสาวกของพระองค์ พระองค์ก็ทรงทำเพื่อเรา และสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา เราก็สามารถทำเพื่อผู้อื่นได้ แทนที่จะทำความผิดให้ใหญ่โต เราสามารถเปลี่ยนเป็นการให้อภัย การรักษา และการไถ่ที่งดงามได้