มีประมาณการณ์ว่า คนทั่วโลกสะสมไมล์ของสายการบินไว้ถึง 14 ล้านล้านไมล์ตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 1980 สายการบินต่างๆเริ่มนโยบายสะสมระยะทางการบินหรือสะสมไมล์เป็นครั้งแรก เพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีก โดยการให้รางวัลแก่ลูกค้าที่ภักดีกับสายการบินไมล์ที่สะสมไว้สามารถแลกเป็นตั๋วฟรี สินค้าหรือบริการต่างๆ ได้ ไม่นานนัก นอกจากผู้คนจะวางแผนการเดินทางโดยคำนึงถึงค่าตั๋วและเวลาแล้ว ยังพิจารณารางวัลที่จะได้ด้วย

เปาโลเป็นนักเดินทางตัวยงสมัยศตวรรษแรกแต่ไม่ใช่เพื่อ “สะสมระยะทางเดินเรือ” เป้าหมายของท่านคือประกาศกับคนให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้เป็นเรื่องข่าวประเสริฐแห่งการอภัยโทษและชีวิตนิรันดร์โดยความเชื่อในพระเยซู เมื่อมีคนในเมืองโครินธ์สงสัยสิทธิอำนาจของท่านท่านได้เขียนจดหมายบรรยายสิ่งที่ท่านต้องแลกกับการนำข่าวประเสริฐไปถึงผู้อื่นว่า “เขาตีข้าพเจ้าด้วยตะบองสามครั้ง เขาเอาก้อนหินขว้างข้าพเจ้าครั้งหนึ่ง ข้าพเจ้าเผชิญภัยเรือแตกสามครั้ง ข้าพเจ้าลอยอยู่ในทะเลวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง” (2 โครินธ์ 11:25) พระเจ้าประทานพระคุณและความอดทนให้แก่เปาโลที่ท่านเสี่ยงชีวิตเพื่อบอกเรื่องของพระเยซูแก่ผู้อื่นโดยไม่คิดถึงผลประโยชน์ของตน

ไม่ว่าเรารับใช้พระเจ้าแล้วถูกข่มเหงหรือได้รับคำชม ขอให้เรามีจุดมุ่งหมายที่จะภักดีกับพระเจ้าและสำนึกในการเสียสละที่เปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ – DCM