แช็ด เพ็นนิงตันเป็นอดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่เคยบาดเจ็บจนเกือบต้องเลิกเล่นมาหลายครั้ง มีสองครั้งที่อาการบาดเจ็บทำให้เขาต้องรับการผ่าตัด บำบัดอีกหลายเดือนและฝึกอีกหลายสัปดาห์จึงกลับลงสนามได้ กระนั้นทั้งสองครั้งนั้นเขาไม่เพียงกลับมาเล่นได้เท่านั้นแต่เขายังเล่นได้ดีจนได้รับเลือกเป็นนักกีฬาผู้คืนสู่วงการดีเด่นแห่งปีของเอ็นเอฟแอล สำหรับเพนนิงตัน ความพยายามของเขาเป็นการสำแดงออกว่าเขาตั้งใจกลับมาเล่นเพียงใด

ในฝ่ายวิญญาณ เมื่อความบาปและความผิดพลาดทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้า และทำให้การรับใช้ของเราต้องติดขัดความตั้งใจเพียงอย่างเดียวไม่อาจช่วยให้เราคืนดีกับพระเจ้าและเป็นประโยชน์กับแผ่นดินของพระองค์ได้ เมื่อเราพลาดไปเพราะบาปของเราการจะกลับมาได้ต้องอาศัยการสารภาพด้วย “ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเราและจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น” (1 ยอห์น 1:9)

การจะลุกขึ้นมาใหม่ได้หลังจากล้มลงฝ่ายวิญญาณ เราจำเป็นต้องพึ่งพาพระคริสต์ผู้ทรงเสียสละพระองค์เองเพื่อเรา เราจึงมีความหวัง พระองค์ทรงรักเราด้วยความรักนิรันดร์และจะทรงตอบรับเราด้วยพระคุณ เมื่อเราสารภาพความผิดของเราต่อพระองค์ เราจะได้พบการฟื้นฟูด้วยพระคุณของพระองค์ ซึ่งเป็นการคืนสู่วงการที่ ยิ่งใหญ่ที่สุด – BC