มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว เขากระโดดขึ้นรถไฟโดยสารหวังจะหาเงินด้วยการขายแอปเปิล เขาเดินไปตามขบวนรถ ร้องว่า “แอปเปิลครับ! ซื้อแอปเปิลไหมครับ?” เมื่อเขาเดินไปจนถึงท้ายขบวนแอปเปิลยังอยู่เต็มถุงและเขาไม่ได้เงินเลย

สุภาพบุรุษท่านหนึ่งสังเกตเห็นความยากลำบากของเด็กน้อยคนนี้ เขาเรียกเด็กน้อยมาและขอดูแอปเปิลลูกหนึ่ง เขาเดินไปหัวขบวนบรรจงใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดแอปเปิลให้คนอื่นเห็นแล้วก็เดินกินไปตามทางเดินพร้อมชื่นชมว่าแอปเปิลลูกนั้นแสนอร่อยและสดชื่น จากนั้นก็บอกให้เด็กน้อยลองขายอีกครั้ง คราวนี้เด็กน้อยขายแอปเปิลได้หมดทุกลูก สิ่งที่แตกต่างคือแอปเปิลได้ถูกทำให้มีเสน่ห์ดึงดูดลูกค้า

เรื่องนี้เตือนใจเราว่า มีวิธีหนึ่งที่เราสามารถทำให้ผู้อื่นสนใจพระกิตติคุณของพระเยซูคริสต์ได้ นั่นคือ ทำให้พระกิตติคุณน่าสนใจ โดยการทำให้เห็นว่า พระกิตติคุณทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปอย่างไร วิธีที่ดีที่สุดคือ ทำตามถ้อยคำของเปาโลในโคโลสี 4:5 ที่ว่า “จงปฏิบัติกับคนภายนอกด้วยใช้สติปัญญา โดยฉวยโอกาส” ถ้าเราสำแดงความรัก ความเมตตาแก่ผู้อื่น ผู้ที่มองเราอยู่จะสงสัยว่าเพราะเหตุใดเราจึงทำเช่นนั้น และนั่นจะเปิดทางให้เราเล่าเรื่องความรักอันงดงามที่พระเจ้าทรงมีต่อพวกเขาได้ – JDB