คนหนึ่งที่ผมรู้จักกำลังล่าสัตว์กับเพื่อนใกล้บัลมอรัล ซึ่งเป็นพระราชฐานของสมเด็จพระราชินีนาถแห่งสหราชอาณาจักร ขณะที่พวกเขากำลังเดินอยู่ ข้อเท้าของเขาพลิกอย่างรุนแรงจนไม่สามารถเดินต่อได้ เขาจึงบอกให้เพื่อนล่วงหน้าไป ส่วนเขาจะรออยู่ริมทาง

ขณะที่เขานั่งอยู่ตรงนั้น มีรถคันหนึ่งขับมาตามถนน ชะลอความเร็วลง และจอด ผู้หญิงที่ขับมาลดกระจกหน้าต่างลงและถามว่าเขาเป็นอะไร เขาเล่าให้ฟังและบอกว่าเขากำลังรอเพื่อนๆ กลับมา เธอบอกว่า “ขึ้นมาสิ ฉันจะไปส่งที่ที่พักของคุณ” เขาเขยกไปที่รถแล้วเปิดประตู เขาจึงได้รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือพระราชินีเอลิซาเบธ!

แม้การได้รับความช่วยเหลือจากพระราชินีของอังกฤษจะเป็นเรื่องน่าตกใจ แต่เราได้รับความช่วยเหลือที่น่าตกตะลึง มากกว่านี้อีกพระเจ้าผู้ทรงสร้างจักรวาลเสด็จลงมาในโลก ทอดพระเนตรปัญหาของเราและยินดีช่วยเหลือเราด้วยสิ่งที่พระองค์มี ผู้เขียนสดุดียืนยันอย่างมั่นใจว่า “พระเจ้าทรงเป็น…ความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่ในยามยากลำบาก” (สดุดี 46:1) องค์พระผู้ช่วยให้รอดทรงช่วยเราโดยประทานพระคุณเพียงพอที่เราจะทนได้ ให้พระวจนะค้ำจุนเรา ให้เพื่อนหนุนใจและอธิษฐานเผื่อเรา และให้ความมั่นใจว่าพระองค์จะทรงทำทุกสิ่งเพื่อผลดีฝ่ายวิญญาณของเรา

หากคุณรู้สึกเปล่าเปลี่ยวอยู่ริมทางชีวิต จงมองหาองค์พระผู้ช่วย – JS